Tuyên truyền để nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, tiết kiệm

Cập nhật ngày: 18/01/2019 09:08 (Lượt xem: 967)
Đây là một trong những nội dung đề nghị của đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đối với mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội tại Hội nghị thường kỳ tổ chức chiều ngày 17-1. Dự Hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh (ảnh).

 

 

Tại Hội nghị, cán bộ chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổng hợp báo cáo dư luận xã hội về các vấn đề trong nước, quốc tế và trên địa bàn tỉnh từ đầu tháng 1 đến nay. Để làm rõ hơn các nội dung đã báo cáo, các cộng tác viên dư luận xã hội đang công tác tại các đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ, cộng tác viên đơn tuyến công tác tại một số đơn vị, địa phương trong tỉnh đã làm rõ, bổ sung thông tin dư luận xã hội, vụ việc mới xảy ra tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Trong đó, nội dung tập trung nhất được mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội, cộng tác viên đơn tuyến phản ánh là cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vui mừng khi cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh quyết liệt chỉ đạo chăm lo Tết cho người nghèo; kiểm soát thực phẩm phục vụ Tết; đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự...

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp, các ý kiến bổ sung của cộng tác viên dư luận xã hội, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao các thông tin dư luận xã hội, vụ việc do mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội, công tác viên đơn tuyên cung cấp, phản ánh. Các nội dung cần giải quyết ngay sẽ được bộ phận chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chọn lựa, tổng hợp để báo cáo với lãnh đạo tỉnh.

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã định hướng một số vấn đề, nội dung cần mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội, công tác viên đơn tuyến tuyên truyền, nắm bắt và kịp thời phản ánh trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, như: Tuyên truyền để nhân dân trong tỉnh vui Tết, đón Xuân an toàn, tiết kiệm; phòng, chống tệ nạn xã hội; hạn chế sử dụng rượu, bia quá mức; tổ chức ký cam kết không buôn bán, sử dụng pháo; đối với những vấn đề vụ việc nổi cộm tại đơn vị, địa phương cần kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết thỏa đáng để ổn định tình hình.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: