Vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong hoạt động nhân đạo

Cập nhật ngày: 15/11/2019 04:08 (Lượt xem: 958)
Ngày 15-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật hoạt động Chữ thập đỏ (CTĐ), sơ kết công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2016-2021. Dự chương trình có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, một số sở, ban ngành đoàn thể của tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Nguyên phối hợp với Bưu điện thành phố triển khai mô hình "Thùng quỹ nhân đạo" hỗ trợ người nghèo.

 

10 năm qua, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai các nội dung của Luật hoạt động CTĐ gắn với các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội. Hệ thống tổ chức Hội ổn định ở các cấp, hoạt động đúng pháp luật và điều lệ Hội. Các cấp Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực phối hợp với các ngành triển khai các hoạt động nhân đạo, thực hiện toàn diện, hiệu quả công tác Hội và phong trào CTĐ. Trong 10 năm, tổng trị giá các lĩnh vực hoạt động của Hội đạt trên 205 tỷ đồng, trợ giúp cho gần 369 nghìn lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tặng 240.000 suất quà cho người nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam nhân dịp Tết Nguyên đán; gắn hơn 7.800 địa chỉ nhân đạo, sửa chữa và làm mới 968 nhà nhân đạo, tặng 2.811 con bò sinh sản cho các đối tượng khó khăn…

Nhiệm kỳ 2016- 2021, công tác Hội và phong trào CTĐ được các cấp Hội triển khai đồng bộ, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể: Trong nửa nhiệm kỳ, có trên 276 nghìn lượt người được trợ giúp, với tổng trị giá hơn 114 tỷ đồng… Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kết quả đạt được, khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện; sự phối hợp của Hội CTĐ với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể; đề xuất các giải pháp để tiếp tục đưa Luật hoạt động Chữ thập đỏ cũng như công tác nhân đạo ngày càng phát triển.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/vai-tro-cua-hoi-chu-thap-do-trong-hoat-dong-nhan-dao-267377-85.html
Các tin khác: