Vận động nhân dân hiến đất mở đường: Cách làm hay ở phường Quang Trung

Cập nhật ngày: 24/02/2021 05:11 (Lượt xem: 971)
Năm 2020, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) được đầu tư gần 14 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước để nâng cấp, mở rộng đường Lương Thế Vinh. Do dự án không bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng nên phường đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong dự án hiến đất và tài sản trên đất để bàn giao cho nhà thầu thi công theo kế hoạch.

Cán bộ phường Quang Trung tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến đất thực hiện dự án Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Thế Vinh. Ảnh: T.L

 

Đúng vào giờ tan tầm nhưng đứng trước cửa nhà, nhìn dòng người xe qua lại trên đoạn đường rộng đã bớt phần ách tắc, bà Đào Thị Nga, tổ 7 vui vẻ cho biết: Mật độ phương tiện đi lại trên tuyến đường Lương Thế Vinh luôn đông đúc, thường xuyên tắc đường, nhất là vào buổi chiều khi tan trường, nguy cơ mất an toàn giao thông cao. Bởi vậy mà khi được phường thông tin dự án triển khai mở rộng đường từ 5m lên 7,8m, gia đình tôi hoàn thành nhất trí và hiến đất, tự nguyện xây lùi cổng vào 1,1m, rộng 5m mà không hề đòi hỏi bất cứ khoản hỗ trợ nào.

Cũng với suy nghĩ như bà Nga nên ngay sau khi phường có thông báo về dự án, gia đình anh Lê Thanh Văn, ở tổ 7 đã nhất trí hiến đất, xây lùi quán vào 1,2m, lát lại sân chiều dài 12,5m. Anh Văn chia sẻ: Đoạn đường đi qua tổ nay trải thảm nhựa, hai bên có hệ thống thoát nước, cống thoát nước chịu lực với chiều rộng hơn 7,8m rộng rãi, gia đình tôi cũng như mọi người đi lại thuận tiện hơn nên chúng tôi rất phấn khởi.

Ông Phạm Văn Cường, Tổ trưởng Tổ dân phố 7 cho biết: Khi phường thông báo về dự án, tổ đã thành lập ban vận động, các thành viên tới tận gia đình các hộ thuộc diện bị ảnh hưởng, phân tích để họ hiểu được ý nghĩa của tuyến đường và nhất trí hiến đất. Nói thì dễ nhưng chuyện vận động không phải ngày một ngày hai. Tuy nhiên với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, chúng tôi kiên trì vận động, thuyết phục và hiện 100% hộ dân của tổ thuộc diện ảnh hưởng bởi dự án đã đồng thuận hiến đất bàn giao mặt bằng, giúp phần thi công đoạn đường đi qua tổ hoàn thành.

Việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường Lương Thế Vinh ảnh hưởng đến khoảng 170 hộ dân ở các tổ dân phố (5,6,7,8) và diện tích đất thuộc hàng rào Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên). Để có mặt bằng bàn giao cho nhà thầu thi công, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của phường đã tích cực vào cuộc, phối hợp cùng các tổ dân phố vận động, kết quả các tập thể, cá nhân đã nhất trí hiến đất, tự nguyện tháo dỡ công trình. Nhằm động viên, khích lệ người dân kịp thời, trong đợt tổng kết phong trào thi đua yêu nước của phường cuối tháng 1 vừa qua, địa phương đã khen thưởng một số tập thể, cá nhân có có thành tích xuất sắc trong việc hiến đất mở đường. Hiện, chỉ còn một số ít hộ dân ở đoạn giữa của tuyến đường còn băn khoăn chưa bàn giao mặt bằng.

Ông Nguyễn Hữu Bắc, Phó Chủ tịch UBND phường thông tin: Đến nay, Công ty TNHH Hoàng Mấm đang tiếp tục thi công tuyến đường Lương Thế Vinh với đặc thù đường vừa thi công, vừa khai thác, để lưu lượng phương tiện qua lại không bị ách tắc, đảm bảo an toàn giao thông. Hiện, nhà thầu đã trải thảm xong 300m phần đường đi qua tổ 7. Theo kế hoạch, việc thi công thực hiện trong 10 tháng, dự kiến đến quý II-2021 sẽ hoàn thành toàn tuyến.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/giao-thong/van-dong-nhan-dan-hien-dat-mo-duong-cach-lam-hay-o-phuong-quang-trung-281576-103.html
Các tin khác: