Vận hành điều tiết nước qua tràn xả lũ hồ Núi Cốc từ 15 giờ hôm nay

Cập nhật ngày: 23/05/2022 02:49 (Lượt xem: 1101)
Thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên, tính đến 7h ngày hôm nay (23-5), mực nước tại hồ Núi Cốc là +44.68m và tiếp tục tăng, khả năng đến mực nước thiết kế.

 

Đề phòng mưa lớn trên lưu vực hồ Núi Cốc và mực nước hồ tiếp tục lên cao, đến 15 giờ chiều nay, Công ty sẽ vận hành xả lũ qua tràn với lưu lượng từ 50 ÷ 300 m3/s và sau đó tùy theo điều kiện mưa lũ có thể mở tràn lên 600 m3/s hoặc lớn hơn. Vì vậy, mực nước trên sông Công có thể dâng cao bất thường.

Để đảm bảo an toàn cho các công trình, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, tại vùng thượng lưu (gồm các xã: Tân Thái, Vạn Thọ, Hùng Sơn, Lục Ba, Bình Thuận, Ký Phú - huyện Đại Từ; xã Phúc Thuận, Phúc Tân (TP. Phổ Yên) và phía hạ du hồ Núi Cốc (gồm các xã: Phúc Trìu, Tân Cương, Thịnh Đức – TP. Thái Nguyên; xã Bình Sơn, Bá Xuyên, phường Châu Sơn, Thắng Lợi, Phố Cò – TP. Sông Công), Công ty đề nghị các địa phương này cần đề phòng khi mực nước hồ dâng cao gây ngập úng.

Đồng thời, các tổ chức, cá nhân cần chủ động trong sản xuất, sinh hoạt, không sản xuất, kinh doanh, gieo cấy trong lòng hồ và vùng bán ngập từ cao trình +46,2m đến +48,25 m (khi lượng mưa lớn tập trung trên diện rộng thì mực nước hồ có thể lên cao từ cao trình +46,2m đến +48,25m hoặc lớn hơn).

Nghiêm cấm người và phương tiện không có nhiệm vụ, gia súc đi lại trên mái đập, các thuyền, bè không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép không được hoạt động trong lòng hồ. Tổ chức, cá nhân không chấp hành sẽ phải tự chịu mọi trách nhiệm và không được hỗ trợ khi bị thiệt hại.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/van-hanh-dieu-tiet-nuoc-qua-tran-xa-lu-ho-nui-coc-tu-15-gio-hom-nay-301330-205.html
Các tin khác: