Venezuela buộc tội 17 đối tượng tham gia đảo chính

Cập nhật ngày: 12/06/2019 10:40 (Lượt xem: 954)
Bộ trưởng Tư pháp Venezuela cho biết nhà chức trách đang điều tra 34 đối tượng, trong đó có 17 người đã bị bắt giữ và buộc tội vì "cố gắng thực hiện một cuộc đảo chính."

Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 11/6, giới chức Venezuela cho biết 17 đối tượng đã bị buộc tội tham gia một cuộc đảo chính tại quốc gia Nam Mỹ này hồi cuối tháng Tư vừa qua.

Trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Tư pháp Venezuela cho biết nhà chức trách đang điều tra 34 đối tượng, trong đó có 17 người đã bị bắt giữ và buộc tội vì "cố gắng thực hiện một cuộc đảo chính."

Trước đó, Quốc hội lập hiến Venezuela đã tước quyền miễn trừ đối với 15 nghị sỹ đối lập vì hành vi hỗ trợ nỗ lực nổi loạn do thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, người cũng là Chủ tịch Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, cầm đầu.

Phó Chủ tịch Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát Edgar Zambrano nằm trong số 15 người bị bắt giữ và buộc tội nói trên, trong khi 14 nghị sỹ khác đã tìm kiếm quy chế tị nạn ở các phái bộ ngoại giao, tháo chạy khỏi đất nước hoặc lẩn trốn.

Ngoài ra, ông Saab cũng cập nhật về hoạt động bắt giữ liên quan tới vụ tấn công bằng máy bay không người lái trong buổi lễ duyệt binh hồi tháng Tám năm ngoái, trong đó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro được cho là mục tiêu của âm mưu ám sát.

Theo ông Saab, có 38 đối tượng đã bị buộc tội, 31 người bị tước quyền tự do, và bảy người bị áp dụng các biện pháp quản lý khác.

Hôm 30/4 vừa qua, Chính phủ Venezuela đã đập tan cuộc đảo chính do thủ lĩnh đối lập Juan Guaido phát động với sự tham gia của một nhóm nhỏ binh sỹ phản bội trong lực lượng phòng vệ quốc gia.

Chính quyền của Tổng thống Maduro cũng cáo buộc Mỹ có vai trò trong âm mưu lật đổ chính quyền hợp hiến nói trên nhằm thúc đẩy một cuộc nội chiến tại quốc gia Nam Mỹ này./.

Theo Vietnam+
Các tin khác: