Việt Nam có nhiều hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông

Cập nhật ngày: 12/11/2019 02:35 (Lượt xem: 969)
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tai nạn giao thông tiếp tục là vấn đề bức xúc, thách thức toàn cầu với con số 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương, thiệt hại 2% tổng GDP mỗi năm.

Một buổi lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. (Nguồn: TTXVN)

Sáng 12/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2019 tại Việt Nam.

Hoạt động chính năm nay là Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông diễn ra vào sáng Chủ Nhật (ngày 17/11) tại đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Pasteur, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Hoạt động này nhằm cảnh báo xã hội về thảm họa tai nạn giao thông tại Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng tránh tai nạn giao thông.

Cùng với Lễ tưởng niệm, năm nay, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức trên phạm vi cả nước với thông điệp "Tưởng nhớ người đi-Vì người ở lại."

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn giao thông các địa phương, các đơn vị... tổ chức các hoạt động truyền thông như dành một phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông vào lễ chào cờ; thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; tổ chức cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông...

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tai nạn giao thông tiếp tục là vấn đề bức xúc, thách thức toàn cầu với con số 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương, thiệt hại 2% tổng GDP (hơn 1.500 tỷ USD) mỗi năm.

Tại Việt Nam, mỗi ngày, có khoảng hơn 20 người tử vong do tai nạn giao thông.

Trong 10 tháng năm 2019, cả nước xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.318 người, bị thương 10.873 người (so với cùng kỳ năm trước giảm cả về số vụ, số người chết và người bị thương).

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết với nhiều giải pháp đồng bộ của Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, tình hình tai nạn giao thông trong thời gian tới sẽ có nhiều chuyển biến, giảm thiểu tử vong và thương tích do va chạm giao thông gây ra.

Hoạt động tưởng niệm hướng tới kêu gọi những người tham gia giao thông có những hành động thiết thực để việc đi lại được an toàn hơn, giảm thiểu thiệt hại, nỗi đau do tai nạn giao thông.

Từ năm 2005, Liên hợp quốc đã chọn Chủ Nhật tuần thứ 3 của tháng 11 hằng năm làm “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” và Việt Nam hưởng ứng các hoạt động này từ năm 2012./.

https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-co-nhieu-hoat-dong-tuong-niem-cac-nan-nhan-tai-nan-giao-thong/606880.vnp
Các tin khác: