Việt Nam đề nghị các nước tích cực duy trì hòa bình các vùng biển

Cập nhật ngày: 05/10/2018 03:51 (Lượt xem: 960)
Ngày 4/10, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi báo chí quan tâm.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam tại Họp báo thường kỳ tháng 10/2018. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

 

Trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến các diễn biến gần đây trên Biển Đông như các nước diễn tập đạn thật, tàu của hải quân Hoa Kỳ tiến hành hoạt động tự do hàng hải..., Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Một lần nữa, chúng tôi khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Với tư cách là quốc gia thành viên Công ước liên hợp quốc về Luật biển 1982 và là quốc gia ven Biển Đông, Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982. Việt Nam đề nghị các nước có đóng góp tích cực, thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, tôn trọng và thực hiện các nghĩa vụ pháp lý quốc tế liên quan, thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương."

Tại họp báo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao đã thông tin về một số các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới./.
 

Theo Vietnam+
Các tin khác: