Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác phòng dịch tại các khu công nghiệp

Cập nhật ngày: 17/02/2020 10:20 (Lượt xem: 972)
Tính đến 15 giờ ngày 15/2, Vĩnh Phúc có 11 trường hợp dương tính với virus COVID-19 (nCoV); trong đó huyện Bình Xuyên 9 trường hợp; huyện Tam Đảo 1 và Tam Dương 1 trường hợp.

Đo nhiệt độ cho công nhân trước khi vào làm việc tại Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Việt Nam (TAL), khu công nghiệp Bá Thiện 2 (huyện Bình Xuyên). (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Ngày 16/2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) của tỉnh Vĩnh Phúc đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu công nghiệp, thành phố Phúc Yên và Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Tính đến 15 giờ ngày 15/2, Vĩnh Phúc có 11 trường hợp dương tính với virus COVID-19 (nCoV); trong đó huyện Bình Xuyên 9 trường hợp; huyện Tam Đảo 1 và Tam Dương 1 trường hợp.

Tổng số trường hợp nghi ngờ nghi ngờ được cách ly và giám sát ở tỉnh là 74 trường hợp; tổng số trường hợp liên quan đến tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính được theo dõi 357 trường hợp; các trường hợp được cách ly và theo dõi tại cơ sở cách ly điều trị là 128 trường hợp.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 01/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công cố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương khẩn cấp triển khai nhiệm vụ khoanh vùng và cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Đồng thời, lập 12 chốt ở những điểm thuận lợi ở những con đường, lối mở đi vào và đi ra xã Sơn Lôi.

Các chốt này được bố trí các lưc lượng công an, quân đội,y tế, cán bộ xã canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đên với quyết tâm không cho người dân qua lại.

Thời gian khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là 20 ngày, kể từ ngày 13/2/2020.

Trong ngày kiểm tra, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Phúc Yên, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên và các doanh nghiệp kiểm tra đã báo cáo những vấn đề về công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác phòng, chống COVID-19.

Đặc biệt, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định trên địa bàn tỉnh có đông đảo công nhân lao động và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư tại địa bàn tỉnh.

Vĩnh Phúc có tới 87.000 công nhân làm việc tại các khu công nghiệp mà vị trí làm việc thường tiếp xúc gần hầu hết trong các nhà xưởng, do đó có những phức tạp nếu dịch bệnh xảy ra.

Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đã quán triệt, triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có người nước ngoài, doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc thực hiện các biện pháp như phun thuốc khử trùng tiêu độc, lập các chốt tự kiểm tra thân nhiệt, cấp phát và yêu cầu 100% người lao động, khách hàng đến giao dịch đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi ra, vào xưởng, nhà máy làm việc.

Rà soát, phân loại, cách ly người có nguy cơ nhiễm bệnh, người trở về từ vùng dịch theo đúng quy định; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động thấy được tính chất, tình hình dịch bệnh để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống cho mình, người thân và cộng đồng…

Thành phố Phúc Yên cũng thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh được thành phố triển khai với nhiều hình thức; việc cập nhật tình hình dịch bệnh kịp thời.

Công tác giám sát, cách ly tại cộng đồng và cơ sở y tế trên địa bàn đối với những người có nguy cơ nhiễm bệnh được chú trọng.

Thành phố đã tạm dừng các hoạt động lễ, hội, karaoke, các hoạt động tập trung đông người. Phúc Yên đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân luôn cập nhật thông tin bệnh dịch kịp thời và phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Thành phố Phúc Yên chủ động liên hệ với các đơn vị cung ứng, sản xuất để mua sắm, có được nguồn vật tư, trang bị kịp thời để chống dịch bệnh, tăng cường giám sát và xử lý các trường hợp bán hàng hóa, vật tư, trang bị y tế nâng giá...

Còn tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cũng thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh cho người dân nói chung và các bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại khu cách ly của bệnh viện. Hiện tất cả các trường hợp điều trị tại khu cách ly có sức khỏe ổn định…

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Trì, thành phố Phúc Yên và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tê- xã hội của tỉnh. Thành phố Phúc Yên không chỉ là cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội, cùng với các tỉnh thành phía Bắc, mặt khác gần Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Hiện nay địa bàn này tiếp giáp với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên- nơi đang có dịch bệnh và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhanh chóng, kịp thời, đồng bộ, hiệu quả...

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu các ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sử dụng lao động số lượng lớn... tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, cần nắm chắc tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm và báo cáo ngay với các cấp, ngành chức năng khi có tình huống dịch bệnh xảy ra để có biện pháp khoanh vùng, cách ly, xử lý kịp thời./.

https://www.vietnamplus.vn/vinh-phuc-kiem-tra-cong-tac-phong-dich-tai-cac-khu-cong-nghiep/623485.vnp
Các tin khác: