Vui Xuân an toàn, tràn đầy khí thế

Cập nhật ngày: 27/01/2023 09:34 (Lượt xem: 1021)
Kỳ nghỉ Tết Nguyên Quý Mão 2023 kết thúc, dư âm còn đọng lại là tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Điều này tạo khí thế phấn khởi để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực ngay từ những ngày đầu năm mới.

Sau gần 3 năm bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các hoạt động đón chào năm mới Quý Mão 2023 được tổ chức bình thường trở lại, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đáng chú ý là tỉnh tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở 3 thành phố: Thái Nguyên, Sông Công, Phổ Yên và 2 huyện Phú Bình, Đại Từ, kinh phí huy động từ nguồn xã hội hoá; không gian văn hoá chợ xưa với chủ đề “Sắc Xuân thành phố Thái Nguyên” tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp; Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới của TP. Phổ Yên; tuần chiếu phim Tết tại Rạp chiếu bóng nhân dân tỉnh; nhiều lễ hội đầu Xuân như: Đình - đền - chùa Cầu Muối; núi Văn - núi Võ, đền Đuổm được tổ chức tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Nhiều người đến trải nghiệm không gian Sắc Xuân TP. Thái Nguyên tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp.
Nhiều người đến trải nghiệm không gian "Sắc Xuân TP. Thái Nguyên" tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp.

Theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Mão đã triển khai sớm và chủ động, nhất là các giải pháp nhằm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chính sách an sinh, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Việc thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người nghèo, lực lượng vũ trang; động viên các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… được thực hiện chu đáo. Các sở, ngành, địa phương tăng cường quán triệt, chỉ đạo và xử lý nghiêm những hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà cho doanh nghiệp và người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đánh giá của UBND tỉnh cho thấy, nhìn chung hàng hóa trong những ngày trước và trong Tết Quý Mão được cung ứng đầy đủ, kịp thời. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được quan tâm thực hiện thường xuyên để không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái quy định pháp luật.

Để người dân đón năm mới an toàn, lành mạnh, công tác đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội đã được các cấp, ngành tăng cường. Đáng chú ý là Công an tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tập trung lực lượng, phương tiện và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện đợt tấn công, trấn áp tội phạm; bảo vệ an toàn các hoạt động văn hoá chào mừng năm mới; ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái phép.

Thống kê từ ngày 20/1 đến 23/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 2 tháng Giêng), trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra một vụ cố ý gây thương tích. Lực lượng Công an bắt giữ 2 vụ/2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý; phát hiện, bắt giữ 4 vụ/7 đối tượng có hành vi sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và ngăn chặn 7 vụ/7 đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép.

Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra, đảm bảo an toàn trên các tuyến đường dịp Tết Nguyên đán (Ảnh tư liệu).
Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra, đảm bảo an toàn trên các tuyến đường dịp Tết Nguyên đán (Ảnh tư liệu).

Trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, các tuyến quốc lộ và đường tỉnh trên địa bàn không xảy ra tình trạng ùn tắc, đảm bảo cho người và các phương tiện tham gia giao thông thuận lợi, an toàn.

Vui Tết, đón Xuân nhưng nhiều đơn vị, doanh nghiệp và người dân vẫn chủ động, tích cực hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo báo cáo, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì ổn định nhịp độ sản xuất; có phương án hỗ trợ, chăm lo chu đáo cho cán bộ, công nhân viên, nhất là những trường hợp không về quê đón Tết.

Đồng thời chuẩn bị cho lễ ra quân đầu năm với khí thế thi đua sôi nổi. Đối với sản xuất nông nghiệp, các địa phương triển khai gieo cấy đảm bảo đúng khung thời vụ, chủ động chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh với cây trồng, vật nuôi. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã chuẩn bị cung ứng được 780 tấn thóc giống, 90 tấn ngô lai giống, 11 tấn hạt rau và hơn 55 nghìn tấn phân bón các loại để phục vụ sản xuất vụ xuân 2023.

Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão, trong không khí phấn khởi, vui tươi của những ngày đầu năm mới, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh đã nhanh chóng quay trở lại với công việc.

Một kỳ nghỉ Tết an toàn, lành mạnh như tiếp thêm năng lượng, tạo động lực cho một năm công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, hứa hẹn thêm nhiều thắng lợi mới.

https://www.baothainguyen.vn/thoi-su-trong-tinh/202301/vui-xuan-an-toan-tran-day-khi-the-8fd3cae/
Các tin khác: