WHO kêu gọi "không nản chí" trong cuộc chiến chống COVID-19

Cập nhật ngày: 10/11/2020 04:52 (Lượt xem: 972)
WHO kêu gọi thế giới tiếp tục duy trì cuộc chiến chống dịch COVID-19, cảnh báo trong khi thế giới dường như đã "mệt mỏi" vì dịch bệnh thì virus SARS-CoV-2 vẫn chưa hề "nản cuộc."

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 trên tàu điện ngầm ở Budapest, Hungary. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Ngày 9/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi thế giới tiếp tục duy trì cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cảnh báo trong khi thế giới dường như đã "mệt mỏi" vì dịch bệnh thì virus SARS-CoV-2 vẫn chưa hề "nản cuộc."

Phát biểu tại cuộc họp thường niên chính của Hội đồng Y tế Thế giới (WHA), Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo virus SARS-CoV-2 sẽ mạnh lên khi thế giới yếu đi. Điểm yếu trước virus không chỉ là sức khỏe yếu mà còn là bất bình đẳng, chia rẽ, phủ nhận cơ sở khoa học, những suy nghĩ chờ đợi sự may mắn và ngoan cố thờ ơ.

Theo ông, virus là thứ không thể đàm phán cùng và cũng không thể nhắm mắt làm ngơ chờ đến lúc dịch bệnh kết thúc. Ông Tedros nhấn mạnh hy vọng duy nhất giúp đẩy lùi dịch bệnh là khoa học, các giải pháp và sự đoàn kết.

Người đứng đầu WHO đưa ra những phát biểu trên trong bối cảnh COVID-19 đã khiến hơn 1,25 triệu người tử vong và hơn 50 triệu người trên thế giới mắc bệnh kể từ khi dịch xuất hiện lần đầu tiên hồi cuối năm 2019.

Ông Tedros cũng cảnh báo đại dịch COVID-19 đã chỉ rõ một điều rằng thế giới cần khôi phục tinh thần cùng hướng tới mục tiêu chung mà ông cho là đã phai nhạt nhiều trong những năm qua khi chủ nghĩa dân tộc và biệt lập.

WHA họp trở lại ngày 9/11 sau khi buộc phải rút ngắn chương trình trong lần họp hồi tháng Năm vì tác động của đại dịch.

Trong cuộc họp lần này, bên cạnh vấn đề COVID-19, WHA cũng sẽ thảo luận về hơn 60 tình trạng khẩn cấp y tế mà WHO đã ứng phó trong năm nay như dịch sởi, Ebola và sốt vàng da. Đây cũng là cơ hội để các quốc gia thảo luận về những đề xuất cải tổ WHO và trách nhiệm của mỗi quốc gia trong chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp về y tế./.

https://www.vietnamplus.vn/who-keu-goi-khong-nan-chi-trong-cuoc-chien-chong-covid19/675971.vnp
Các tin khác: