WTO bác khiếu nại của Nga trong vụ kiện nhập khẩu thịt lợn từ EU

Cập nhật ngày: 24/02/2017 03:09 (Lượt xem: 953)
Ngày 23/2, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã bác khiếu nại của Nga về quyết định của WTO trước đó, cho rằng lệnh cấm nhập khẩu mà Moskva áp đặt đối với thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn xuất xứ từ các nước Liên minh châu Âu (EU) là sai luật.

Trang trại nuôi lợn tại Ploneour-Lanvern, miền tây nước Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Cơ quan phúc thẩm của WTO đã ủng hộ phán quyết do Cơ quan giải quyết tranh chấp WTO đưa ra hồi năm ngoái theo hướng có lợi cho EU. 

Trước đó, ngày 19/8/2016, WTO đã công bố kết luận cho rằng những lo ngại của Nga về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thịt lợn của EU hoàn toàn không có cơ sở để áp đặt lệnh cấm nhập khẩu trên.

Sau đó hơn một tháng, phía Nga đã đệ đơn kháng cáo quyết định của WTO, trong đó Moskva bày tỏ sự bất bình khi cho rằng kết luận của WTO là không chính đáng. 

Đầu năm 2014, Nga đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn có xuất xứ từ EU với lý do bảo vệ người tiêu dùng sau khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại một số nước EU. 

Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết trong khoảng 2 năm qua, tại các nước khu vực Baltic và Ba Lan đã ghi nhận gần 2.500 ổ dịch tả lợn châu Phi. 

Điều này cho thấy các biện pháp mà các cơ quan liên quan của EU áp dụng để xóa bỏ các ổ dịch là không hiệu quả./. 

Theo Vietnam+
Các tin khác: