Xây dựng nông thôn mới sát với thực tế cuộc sống

Cập nhật ngày: 23/11/2021 04:49 (Lượt xem: 971)
Ngày 23-11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 của tỉnh.

 

Tham dự có lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh, đại diện một số cơ quan, đơn vị và hội Nông dân các huyện, thành phố và thị xã trong tỉnh.

17 ý kiến tham gia tại Hội nghị cơ bản nhất trí với bố cục, nội dung Dự thảo đề cập. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, một số mục tiêu, nhiệm vụ trong Dự thảo cần được đề cập rõ ràng, cụ thể, sát với thực tế cuộc sống hơn. Như: Cần có chính sách phù hợp hỗ trợ cho hộ nông thôn mới kiểu mẫu để xây dựng nhà ở, vườn cây xanh phù hợp; tăng cường hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn; có cơ chế cụ thể trong ứng dụng công nghệ vào sản xuất.

Bên cạnh đó, một số tiêu chí Dự thảo đặt ra được cho là khó đạt, như: Tiêu chí giảm nghèo; sử dụng nước sạch, nhà văn hóa, tổ chức sản xuất…

Các đại biểu nêu ý kiến, Dự thảo cũng cần đánh giá rõ hơn về nhu cầu của người dân khi tham gia xây dựng nông thôn mới; vai trò quan trọng của khu vực nông thôn trong hoạt động phát triển kinh tế chung của tỉnh. Đặc biệt ở phần tổ chức thực hiện, nên bổ sung thêm Hội Nông dân, vì thực tế, Hội có đóng góp quan trọng, trực tiếp trong kết quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/kinh-te/xay-dung-nong-thon-moi-sat-voi-thuc-te-cuoc-song-293217-108.html
Các tin khác: