Xây dựng trang trại nông nghiệp sạch

Cập nhật ngày: 19/03/2019 08:41 (Lượt xem: 955)
Với mục tiêu cung ứng ra thị trường sản phẩm nông nghiệp an toàn, Doanh nghiệp tư nhân Cao Bắc (Bắc Kạn) đã đầu tư thực hiện Dự án trang trại nông nghiệp sạch tại xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) với quy mô 22ha, tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng.

Kho lạnh bảo quản sản phẩm nông nghiệp an toàn vừa được Doanh nghiệp tư nhân Cao Bắc hoàn thành, đưa vào sử dụng.

 

Dự án được triển khai thực hiện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ năm 2016-2017, giai đoạn 2 từ năm 2017-2019. Trong giai đoạn 1, sau khi được huyện Đồng Hỷ bàn giao mặt bằng, Doanh nghiệp tư nhân Cao Bắc đã xây dựng xong các hạng mục phục vụ việc trồng trọt (như nhà lưới, khu chế biến rau quả...).

Trong giai đoạn 2, Doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ chăn nuôi trâu, bò, nuôi tôm; xây dựng kho lạnh để sơ chế và bảo quản sản phẩm nông nghiệp an toàn. Đồng thời, hiện nay, Doanh nghiệp tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện Đồng Hỷ tiến hành giải phóng mặt bằng đối với diện tích còn lại (trên 7ha) để tiếp tục triển khai Dự án.

Theo kế hoạch, sau khi có mặt bằng, Doanh nghiệp sẽ đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi theo một chu trình khép kín để cung ứng các sản phẩm nông nghiệp sạch ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: