Xây dựng Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh

Cập nhật ngày: 16/01/2019 10:17 (Lượt xem: 961)
Mới đây, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh để tiến tới chuyên nghiệp hóa công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh tích cực chuẩn bị các điều kiện để vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong năm 2019.

 

Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ được giao. Theo tham mưu của các ngành chức năng, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được xây dựng tại số 17, đường Đội Cấn (T.P Thái Nguyên) với tổng diện tích 6.030m2, mức kinh phí đầu tư khoảng 68,3 tỷ đồng.

Trong quý I-2019, UBND tỉnh tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho đơn vị này, như: Xây dựng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng, phương tiện làm việc của công chức, viên chức. Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ đi vào hoạt động ngay trong năm 2019.

Các mục tiêu lớn của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sau khi đi vào hoạt động, gồm: Là đầu mối thực hiện sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về hiệu quả hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho tổ chức và cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC); góp phần sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn biên chế các cơ quan hành chính của tỉnh theo chủ trương của Đảng và Nhà nước; rà soát, chuẩn hóa và đưa toàn bộ TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp vào quy trình chung giải quyết tại Trung tâm; thực hiện sự đồng bộ giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính cấp huyện…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: