Xét xử vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Cập nhật ngày: 05/06/2020 03:10 (Lượt xem: 982)
Sau 2 ngày xét xử, hôm nay 5-6, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên y án bản án sơ thẩm hình sự của Tòa án Nhân dân T.X Phổ Yên đối với hai bị cáo, gồm: Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác Vũ Văn Hoàng) phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” trong vụ tai nạn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Hai bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo đó, bị cáo Ngô Văn Sơn bị tuyên y án 9 năm tù giam; bị cáo Lê Ngọc Hoàng bị y án 4 năm 6 tháng tù giam. Hai bị cáo còn phải đền bù cho gia đình các bị hại với số tiền trên 1,2 tỷ đồng (bị cáo Sơn phải đền bù 2/3 số tiền, bị cáo Hoàng phải đền bù 1/3 số tiền); trợ cấp cho con của các bị hại chưa đến tuổi trưởng thành, bị bệnh theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình xét xử, bị cáo Lê Ngọc Hoàng và các luật sư bào chữa đều cho rằng bị cáo không phạm tội theo cáo trạng của Cơ quan Kiểm sát, bị cáo bị oan. Tuy nhiên, căn cứ theo lời khai của bị cáo Lê Ngọc Hoàng từ ngày 11 đến ngày 22/11/2016, lời khai của các cá nhân liên quan và các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong suốt quá trình điều tra, Hội đồng xét xử đủ căn cứ xác định bị cáo phạm tội, phải chịu trách nhiệm về hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc này. Vụ án tai nạn giao thông này đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề khi các gia đình mất tới 5 người thân, người còn sống bị thương tật vĩnh viễn, 5 đứa trẻ mất chỗ dựa, tương lai khó đảm bảo.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/phap-luat/tong-hinh-phat-hai-bi-cao-13-nam-6-thang-tu-giam-271695-101.html
Các tin khác: