Xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật ngày: 03/08/2022 09:49 (Lượt xem: 985)
Chiều 2-8, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và kế hoạch của UBND tỉnh quy định việc xử lý đối với các cơ sở đã đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực nhưng không đảm bảo yêu cầu phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Công an phường Đồng Bẩm (TP. Thái Nguyên) hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cho các thành viên tổ PCCC của Trường Mầm non – Tiểu học DPA. Ảnh: T.L

Theo rà soát, Thái Nguyên hiện có 75 cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực. Đây chủ yếu là các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước; doanh nghiệp; chợ; trung tâm thương mại; bệnh viện; trường học...

Thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh và kế hoạch của UBND tỉnh, các cơ sở này phải thực hiện biện pháp khắc phục đối với từng nội dung không đảm bảo an toàn PCCC và phải hoàn thành trước ngày 1/1/2025.

Đối với cơ sở thuộc loại hình kho chứa và công trình chế biến sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, hoá chất nguy hiển cháy, nổ không đảm bảo an toàn tới khu dân cư, nơi đông người, phải di chuyển ra khu vực đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn trước ngày 1/1/2026. Sau thời gian này, nếu cơ sở nào chưa thực hiện sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương và cơ sở chưa đảm bảo quy định về PCCC đã thảo luận, đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai nội dung nghị quyết và kế hoạch của tỉnh theo đúng lộ trình.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/xu-ly-cac-co-so-khong-dam-bao-yeu-cau-phong-chay-chua-chay-303954-85.html
Các tin khác: