Xử lý hành vi thông tin sai sự thật về vi-rút Corona

Cập nhật ngày: 13/02/2020 02:17 (Lượt xem: 958)
Ngày 12-2, Công an T.X Phổ Yên đã tiến hành xác minh và mời đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa, sinh năm 1988, thường trú tại xóm Hồ 1, xã Minh Đức, T.X Phổ Yên, là chủ tài khoản Facebook “Nghĩa Gà Trọi” vì hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra (ảnh).

 

Theo đó, vào ngày 29/01/2020, tài khoản “Nghĩa Gà Trọi” đăng tải nội dung: Tin nóng, giật gân. Hiện, Việt Nam đã có thuốc đặc trị vi-rút Corona và là nước đầu tiên sang Trung Quốc cứu người. Đó là thuốc vắc-xin ketamin. Bệnh nặng nhẹ tùy cơ địa mỗi người, chỉ dùng 1-2 lần hít qua đường mũi rồi vào từ từ trong cơ thể. Ketamin sau khi đột nhập vào trong cơ thể sẽ tạo ra đội quân ma trận và làm cho những con vi-rút chết. Đang chờ vài chữ ký nữa của các sếp là chúng tôi sẽ cho người đưa trước vài tấn vắc xin ketamin sang Trung Quốc để cứu người. Anh em nào có hứng đi thì chấm cái cho đỡ trôi bài.

Tại buổi làm việc, đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa thừa nhận là chủ tài khoản và cũng chính là người đăng tải thông tin thất thiệt nói trên lên trang cá nhân “Nghĩa Gà Trọi”. Hiện, Công an T.X Phổ Yên đang tiếp tục củng hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/phap-luat/xu-ly-hanh-vi-thong-tin-sai-su-that-ve-virut-corona-269089-101.html
Các tin khác: