“Xuân yêu thương” đến với người nghèo

Cập nhật ngày: 18/01/2019 09:07 (Lượt xem: 958)
Với mong muốn mang đến cho người nghèo, đặc biệt là hội viên phụ nữ, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh thiếu niên và các gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn có một mùa Tết vui tươi, ấm áp hơn, 2 năm trở lại đây, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ T.P Thái Nguyên đã cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Đồng chí Mai Hải Trung, Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên trao quà cho đối tượng chính sách, học sinh nghèo.

 

Trong chương trình Xuân yêu thương số 1, tổ chức tại phường Túc Duyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Đoàn TNCS T.P Thái Nguyên và đại diện doanh nghiệp hảo tâm trao 150 suất quà cho 150 hội viên phụ nữ, học sinh, sinh viên nghèo cho 9 phường, xã trung tâm Thành phố và các trường, tiểu học, THCS, THPT và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn.

Chị Trần Thị Mai, xóm Già, xã Huống Thượng chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên được nhận quà Tết từ chương trình: Với những người nghèo như chúng tôi, món quà dù to hay nhỏ đều có ý nghĩa, giá trị tinh thần rất lớn, từ đó, chúng tôi luôn tự nhủ rằng phải nỗ lực vươn lên thoát nghèo, không thể ỷ lại vào Nhà nước, cộng đồng mãi được.

 Còn với Bạch Bảo Yến, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Đồng Quang, em luôn cảm thấy vui và biết ơn các cô chú đã trao cho em món quà ý nghĩa. Em nói mình sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để sau này thành công cũng chia sẻ yêu thương với người nghèo khó trong xã hội.

Chị Lê Thị Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thái Nguyên cho biết: “Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và công tác Hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHPN từ Thành phố đến cơ sở đã có nhiều hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân ghi nhận, đánh giá cao, như: Các hoạt động nhận đỡ đầu Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm, tặng quà các đối tượng, gia đình chính sách; ủng hộ đồng bào lũ lụt; hỗ trợ các gia đình hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm”.

Đây là năm thứ hai liên tiếp hai đơn vị phối hợp cùng nhau thực hiện chuỗi các hoạt động, nhằm mang đến cho người nghèo đặc biệt là hội viên, phụ nữ, học sinh sinh viên nghèo thêm ấm áp. Để có kinh phí, hai đơn vị đã phát động kêu gọi ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, Đoàn, Hội cơ sở trên toàn Thành phố thông qua chương trình nghệ thuật “Chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tiếp nhận số tiền ủng hộ gần 700 triệu đồng...

Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến hết ngày 23/1, hai đơn vị tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại 4 cụm, xã, phường trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, nhằm tặng quà gia đình hội viên phụ nữ, học sinh, đoàn viên, thanh thiếu niên và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trao đến cho người nghèo gồm 1 hộp sữa, thuốc, 10 kg gạo, bánh kẹo, miến và tiền mặt (trị giá gần 1 triệu đồng).

Công ty cổ phần Dược và Thiết bị Y tế Hà Tuyên là một trong những đơn vị tiêu biểu trong đồng hành cùng các đơn vị trong thực hiện chương trình này. Chị Dương Kim Tuyên, Tổng Giám đốc Công Ty cho hay: Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Với Hội LHPN và Thành đoàn thì đây là lần đầu tiên Công ty tham gia hỗ trợ. Theo đó, Công ty tặng 600 suất  với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. Chúng tôi hi vọng, thông qua những chương trình, những món quà nhỏ này sẽ chung tay cùng cả cộng đồng mang yêu một mùa Tết đầm ấm, yêu thương, động viên, khích lệ giúp người nghèo vươn lên.

Những hoạt động đó đã tạo điểm nhấn và góp phần khẳng định vai trò, uy tín của Hội LHPN thành phố và Thành đoàn Thái Nguyên.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: