Cập nhật sinh trắc học từ căn cước công dân gắn chip qua MoMo

Cập nhật ngày: 30/05/2024 02:29 (Lượt xem: 966)
Kể từ ngày 29-5, người dùng có thể lên ứng dụng MoMo để cập nhật sinh trắc học từ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp thông qua NFC (giao thức kết nối giữa hai thiết bị điện tử ở khoảng cách gần) một cách đơn giản và tiện lợi tại mục “Ví của tôi".

Người dùng có thể lên app MoMo để cập nhật sinh trắc học từ CCCD gắn chíp thông qua NFC. Ảnh: MoMo

Cam kết đặt an toàn và bảo mật của người dùng lên hàng đầu, Ví điện tử MoMo đã nhanh chóng triển khai các giải pháp tuân thủ Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng; đồng thời ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến để giúp người dùng có thể cập nhật và xác thực sinh trắc học một cách đơn giản và thuận tiện.

Theo đó, khách hàng có thể thực hiện cách cập nhật sinh trắc học trên MoMo theo 4 bước. Bước 1 - đăng nhập MoMo >> “tôi" (góc phải/phía dưới màn hình); bước 2 - bấm “cập nhật" (ngang dưới avatar) >> chụp mặt trước CCCD gắn chip; bước 3 - áp CCCD gắn chip vào mặt sau của điện thoại (lưu ý người dùng tìm vị trí NFC và giữ cố định khoảng 30 giây để đọc dữ liệu theo hướng dẫn); bước 4 - xác thực khuôn mặt, xem lại các thông tin và bấm “xác nhận" để hoàn tất.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, ngân hàng và ví điện tử phải áp dụng biện pháp xác thực sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến.

Cụ thể, các giao dịch chuyển tiền trực tuyến, nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng/lần; hoặc cộng dồn trên 20 triệu đồng/ngày; giao dịch thanh toán trên 100 triệu đồng (trên một lần hoặc trên một ngày); khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ hoặc thay đổi thiết bị mới đều phải xác thực bằng sinh trắc học khớp với dữ liệu trong thẻ CCCD gắn chip.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo chia sẻ, việc áp dụng xác thực sinh trắc học sẽ giúp bảo đảm an toàn cho các hoạt động thanh toán trực tuyến trên hệ thống ngân hàng và ví điện tử, đồng thời bảo vệ khách hàng, hạn chế được các rủi ro gian lận trong các giao dịch trên internet…

Xác thực sinh trắc học đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an là giải pháp xác thực nâng cao và vô cùng cần thiết giúp bảo đảm an toàn bảo mật cho người dùng, đồng thời phát hiện dấu hiệu giả mạo, lừa đảo và giúp tăng độ tin cậy cho các giao dịch trực tuyến.

Công nghệ sinh trắc học là cách thức nhận diện và xác minh cá nhân thông qua các đặc điểm sinh học như dấu vân tay, mẫu mống mắt, giọng nói, hình ảnh khuôn mặt..., được xem là hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất hiện nay.

https://baothainguyen.vn/khoa-hoc-cong-nghe/san-pham-moi/202405/cap-nhat-sinh-trac-hoc-tu-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-qua-momo-47a0903/
Các tin khác: