Công an TP. Thái Nguyên: Tạm giam đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều shipper

Cập nhật ngày: 01/03/2024 04:47 (Lượt xem: 110050)
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Hồng Ngọc, sinh năm 2002, ở xóm Bình Khang, xã Bình Thuận (Đại Từ), về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại Cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an: Do nợ nần nhiều nên Lê Hồng Ngọc nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác để trả nợ. Bản thân Ngọc từng làm nghề giao hàng (shipper) trên địa bàn TP. Thái Nguyên nên đã tham gia các nhóm shipper trên ứng dụng Zalo, Facebook.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Ngọc đóng túi nilong, bên trong bọc cát và túi bóng, rồi ghi tên người, địa chỉ cùng số điện thoại (lấy trên mạng) bên ngoài để làm giả các đơn hàng. Sau đó, Ngọc thông báo với các quản lý nhóm shipper để tìm người vận chuyển đơn. Khi shipper liên hệ, Ngọc yêu cầu ứng trước một số tiền nhất định và chiếm đoạt. Để tránh làm lộ thông tin cá nhân, Ngọc lên mạng xã hội Facebook tìm nhóm thuê tài khoản ngân hàng để nhận tiền chuyển khoản.

Khoảng 15 giờ 25 phút ngày 26/2/2024, Ngọc gọi điện cho shipper là chị P.N.A, sinh năm 2002, ở tổ 14, phường Túc Duyên, hẹn gặp để giao 8 đơn hàng, nói đó là quần áo và yêu cầu chị N.A chuyển 1,2 triệu đồng tiền cược hàng. Do tin tưởng nên chị N.A đã chuyển tiền và khi đi giao hàng thì mới phát hiện các đơn hàng là giả.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, tại khu vực gần Bến xe khách Thái Nguyên, Ngọc tiếp tục sử dụng thủ đoạn cũ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì bị nhóm shipper, trong đó có chị N.A., phát hiện, đưa đến cơ quan Công an.

Vật chứng của vụ án (các đơn hàng được Lê Hồng Ngọc làm giả) tại cơ quan Công an.
Vật chứng của vụ án (các đơn hàng được Lê Hồng Ngọc làm giả) tại cơ quan Công an.

Tại Cơ quan điều tra, Ngọc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ ngày 30/1/2024 đến khi bị phát hiện, với hình thức lừa đảo trên, đối tượng đã chiếm đoạt trên 4 triệu đồng của nhiều shipper. Số tiền này Ngọc dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 27-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Hồng Ngọc. Ngày 28-2, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Thái Nguyên ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Hồng Ngọc.

https://baothainguyen.vn/phap-luat/202402/cong-an-tp-thai-nguyentam-giam-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-cua-nhieu-shipper-d25264e/
Các tin khác: