Đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách dịp nghỉ lễ

Cập nhật ngày: 26/04/2024 03:01 (Lượt xem: 956)
Cuối tuần này, cả nước sẽ bước vào kỷ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5. Do thời gian nghỉ kéo dài 5 ngày, dự báo nhu cầu đi lại của người dân tăng khoảng 30% so với thông thường. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đã lên kế hoạch chi tiết để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân, du khách. Các lực lượng chức năng cũng đồng loạt ra quân bảo đảm an toàn giao thông, để người dân có kỳ nghỉ trọn vẹn.

Nhân viên Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên kiểm tra các điều kiện trước khi xe chở khách xuất bến.

Theo dự báo của Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên, năm nay lưu lượng khách đi xe tăng hơn 20% so với dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm trước, tăng gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, khách đi du lịch tập trung vào các tuyến đi Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Bến xe đã huy động toàn bộ nhân lực trực, không nghỉ giãn ca như những ngày thường để bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của hành khách.

Ông Hà Minh Tùng, Phó Giám đốc Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên, cho hay: Các ngày cao điểm 26, 27-4 và 1-5 dự kiến có khoảng 6.000 lượt khách đi xe, lượng xe xuất bến đạt 330 chuyến/ngày, tăng 20 chuyến so với ngày thường. Chúng tôi phối hợp với các doanh nghiệp vận tải bố trí phương tiện tăng chuyến. Đồng thời phối hợp với Công an, Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự vận tải, giao thông; rà soát ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo, móc túi, trộm cắp tài sản của khách.

Thời điểm này, các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đều có phương án đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ. Anh Trần Ngọc Hoàng, lái xe tuyến Thái Nguyên - Yên Lập (Phú Thọ), thông tin: Tôi lái xe khách cho Công ty TNHH Huy Anh. Tại Bến xe khách trung tâm, doanh nghiệp hiện có 8 xe chạy tuyến Thái Nguyên - Phú Thọ. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, doanh nghiệp đã quán triệt đến lái xe, nhân viên phục vụ không được thu tăng giá vé, thực hiện tốt các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Với Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan, ngày 24-4, doanh nghiệp đã đưa vào khai thác dịch vụ Halan Buslines gồm 50 đầu xe (16 và 29 chỗ ngồi), chất lượng cao, hành trình vận chuyển từ Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên đi Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm (Hà Nội) và ngược lại. Tần xuất xe chạy từ 15-30 phút/chuyến; thời gian hoạt động từ 5h-20h hàng ngày, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan đã đưa vào khai thác dịch vụ Halan Buslines. Ảnh: T.L
Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan đã đưa vào khai thác dịch vụ Halan Buslines. Ảnh: T.L

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc CP Thương mại và Du lịch Hà Lan, cho biết: Chúng tôi đã lên kế hoạch phục vụ hành khách trong và ngoài tỉnh dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 đảm bảo văn minh và an toàn để người dân có thể yên tâm sử dụng dịch vụ về quê, đi chơi hoặc du lịch.

Ông Lê Sỹ Tiến, Giám đốc Công ty CP Vận tải hành khách Thái Nguyên, thông tin: Công ty có 46 đầu xe, chạy 28 tuyến đến 14 tỉnh, thành trong cả nước. Để phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Lễ này, chúng tôi đã cho bảo dưỡng, kiểm tra xe định kỳ. Đồng thời niêm yết đầy đủ giá vé, công khai đường dây nóng trên xe để hành khách phản ánh những vấn đề xảy ra để xử lý kịp thời.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 52 đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định, taxi và xe buýt. Vận tải khách liên tỉnh có 198 tuyến đến 34 tỉnh, thành trên toàn quốc và 3 tuyến nội tỉnh, với 266 phương tiện. Ngoài ra còn có 119 doanh nghiệp ngoại tỉnh tham gia vận tải hành khách đến Thái Nguyên. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có trên 400 đơn vị và hộ kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng du lịch, với gần 3.000 đầu xe.

Trước biến động khi các hãng hàng không liên tục tăng trần giá vé máy bay từ Tết đến nay, lượng khách chuyển hướng đi du lịch đường bộ có xu hướng tăng. Nắm bắt cơ hội này, các kinh doanh vận tải có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, nhất là ban đêm.

Sở GTVT đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra, yêu cầu nhà thầu trên các tuyến giao thông thực hiện nghiêm túc việc thi công gắn với đảm bảo an toàn cho phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời cũng yêu cầu lực lượng Thanh tra phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên đường, các điểm đầu bến xe khi có vấn đề liên quan ùn ứ, mất an ninh trật tự và phối hợp xử lý kịp thời.

https://baothainguyen.vn/giao-thong/202404/dap-ung-nhu-cau-van-tai-hanh-khach-dip-nghi-le-27501ba/
Các tin khác: