Hướng dẫn tạo và khai báo check in bằng mã QR Code

Cập nhật ngày: 16/09/2021 03:37 (Lượt xem: 1705)

Phần 1: Tạo mã QR cho địa điểm mới

Bước 1: Truy cập vào trang web https://qr.tokhaiyte.vnChọn mục“đăng ký địa điểm” để đăng ký địa điểm mới.

Bước 2: Chọn mầu sắc và nhập thông tin địa điểm bao gồm: Tên địa điểm, Tỉnh/Thành phố của địa điểm, quận/huyện của địa điểm, Phường xã của địa điểm; Họ tên người đăng ký; số điện thoại đăng ký.(Lưu ý một số điện thoại có thể quản lý nhiều địa điểm, một địa điểm có thể được quản lý bởi nhiều người). Sau đó ấn “tiếp tục bước 2”

Bước 3: Nhập mã OTP được hệ thống gửi về số điện thoại đăng ký.

Sau đó ấn “Tiếp tục bước 3” để hoàn thành đăng ký.

Bước 4:Ấn vào tên tài khoản phía góc trên bên phải sau đó ấn vào Mã QR của tôi để xem mã QR đã tạo.

- Ấn vào tải xuống mã QR của tôi để tải mã xuống và sử dụng dán vào vị trí cửa ra vào, yêu cầu mọi người check in để quản lý người ra vào địa điểm.

Phần 2. Quét mã QR (Check in) và kiểm tra lịch sử quét mã QR

Cách check in có 2 cách:

Cách 1: người ra vào địa điểm sử dụng điện thoại có cài phần mềm Bluezone, nhấn vào mục QR của bạn, chọn mục Kiểm tra mã QR để quét mã QR địa điểm để check in.

Nếu người dùng chưa khai báo y tế, phần mềm yêu cầu khai báo y tế trước khi quét mã QR.

Cách 2: Người quản lý địa điểm sử dụng điện thoại di động, vào chức năng kiểm tra mã QR trên bluezone quét mã QR của người đến địa điểm đã cài Bluezone. Hoặc sử dụng thiết bị ngoại vi có chức năng quét mã QR, kết nối vào máy vi tính để quét mã.

Cách kiểm tra lịch sử check in: Từ trang chủ https://qr.tokhaiyte.vn/ chọn phần lịch sử quét mã QR, nhập số điện thoại quản lý địa điểm sau đó chọn nhận mã OTP, nhập mã OTP để đăng nhập vào hệ thống.Quản lý lịch sử check in sẽ có 2 phần

- phần 1: lịch sử quét mã QR địa điểm tôi quản lý: chính là lịch sử người ra vào địa điểm.

- Phần 2: Lịch sử tôi đến các địa điểm/ phương tiện: lịch sử cá nhân của người dùng check in tại các địa điểm có sử dụng check in bằng mã QR.

  Ấn vào phân Xuất file để xuất lịch sử check in địa điểm ra file Exel.

Phần 3: Quản lý địa điểm

Ấn vào phần “Quản lý địa điểm” trên giao diện web, sẽ hiện ra danh sách các địa điểm do người dùng quản lý. Có 3 chức năng trong quản lý địa điểm: Chỉnh sửa: thay đổi thông tin hoặc xoá địa điểm; Tải về: xem và tải về mã QR của địa điểm; chia sẻ: chia sẻ chức năng quản lý địa điểm với người khác có 3 vai trò có thể chia sẻ: chủ sở hữu, người quản lý ra vào và người quản lý địa điểm.

Phần 4. Kiểm soát ra vào bằng máy

Áp dụng với những địa điểm có đông người ra vào, có thể sử dụng thêm thiết bị ngoại vi có chức năng đọc mã QR gắn vào máy tính để quét mã QR của người ra vào đã cài đặt Bluezone.

Bế Viết Khuyến
Các tin khác: