Sẵn sàng cho Giải thể thao người khuyết tật

Cập nhật ngày: 15/06/2024 08:39 (Lượt xem: 959)
Giải Vô địch quốc gia các môn Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn người khuyết tật năm 2024 (Giải Vô địch quốc gia) được Cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức từ ngày 16 đến ngày 23-6. Đây là một trong những sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh, bởi các vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu là những người có thân thể không lành lặn từ nhiều miền của đất nước hội tụ về.

Các vận động viên Đoàn Thái Nguyên tham dự Giải.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Giải: Đây không chỉ là một hoạt động ý nghĩa dành cho người khuyết tật (NKT), mà còn góp phần động viên, khuyến khích mọi người trong cộng đồng xã hội có ý chí vươn lên, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời tôn vinh, biểu dương những NKT giàu nghị lực, có tinh thần khỏe mạnh, tích cực rèn luyện ý chí, hăng hái tập luyện thể dục - thể thao (TDTT), nâng cao sức khỏe, tự tin hòa nhập cộng đồng. Chính vì thế, các thành viên Ban Tổ chức tích cực vào cuộc, sẵn sàng cho mùa Giải thành công, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, đạt hiệu quả, đúng tinh thần của Điều lệ Giải.

Tỉnh Thái Nguyên vinh dự được Cục Thể dục thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam lựa chọn làm điểm tổ chức thi đấu Giải năm nay. Để chuẩn bị cho Giải, từ đầu tháng 6, tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức của tỉnh. Các tiểu ban giúp việc được thành lập, có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan như: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Nội vụ...

Từng tiểu ban giúp việc được phân công nhiệm vụ cụ thể. Với tinh thần tổ chức thi đấu công tâm, khách quan, không thiên vị, đồng thời chăm lo tốt về sức khỏe cho các VĐV tham gia thi đấu, 100% VĐV được kiểm tra sức khỏe, khám phân loại thương tật trước ngày thi đấu.

Ông Phạm Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải, cho biết: Giải được tổ chức ở quy mô cấp toàn quốc; hội tụ gần 250 VĐV, huấn luyện viên, cán bộ, săn sóc viên, phục vụ đoàn đến từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 210 VĐV tham gia thi đấu.

Ông Tạ Đình Chiến, Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch), cho biết: 4 môn được tổ chức thi đấu lần này là: Cầu lông, Bóng bàn, Cử tạ, Quần vợt xe lăn, với tổng số 72 nội dung thi đấu, trong đó môn Cầu lông có 19 nội dung, môn Bóng bàn 28 nội dung, môn Cử tạ 20 nội dung, môn Quần vợt xe lăn 5 nội dung. Riêng tỉnh Thái Nguyên có 22 VĐV tham dự 3/4 môn thi đấu, gồm Bóng bàn, Quần vợt và Đẩy tạ. Hiện nay, VĐV các đội đang tích cực tập luyện, sẵn sàng vào trận với tinh thần "fair play" (chơi đẹp).

Hiện nay, việc chuẩn bị tổ chức Giải đã cơ bản hoàn tất. Hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức Giải, nơi ăn, ở của các VĐV bảo đảm an toàn. Theo kế hoạch, từ ngày 16-6, các đội tập trung để hoàn thành thủ tục tham dự Giải, như kiểm tra thể lực, phân bảng thi đấu, tập huấn trọng tài…

Ngày 18-6, Lễ khai mạc Giải được tổ chức tại Nhà đa năng Trường Cao đẳng Thái Nguyên; các môn thi đấu chính thức được tổ chức từ ngày 18 đến 23-6. Các môn: Bóng bàn, Cầu lông và Cử tạ được tổ chức thi đấu tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên; Môn Quần vợt xe lăn thi đấu tại sân quần vợt Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.

72 bộ giải sẽ được trao cho những VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc. Đồng thời, thông qua kết quả thi đấu, Cục TDTT sẽ xem xét, tuyển chọn các VĐV có năng lực, kỹ, chiến thuật thi đấu tốt để triệu tập huấn luyện, nâng cao trình độ, chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao NKT Đông Nam Á lần thứ 13 và các giải thể thao NKT quốc tế.

https://www.baothainguyen.vn/the-thao/202406/san-sang-cho-giai-the-thao-nguoi-khuyet-tat-b111e58/
Các tin khác: