Sôi nổi khí thế sản xuất đầu năm

Cập nhật ngày: 27/01/2023 09:28 (Lượt xem: 976)
Trong những ngày đầu Xuân mới Quý Mão 2023, không khí sản xuất tại nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã diễn ra sôi nổi. Các DN đều thể hiện quyết tâm ngay từ những ngày đầu năm với mong muốn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh (SXKD).

Nhà máy Nhiệt điện Cao Ngạn duy trì sản xuất ổn định trong dịp Tết.

Là một trong những đơn vị có truyền thống duy trì sản xuất ổn định trong dịp Tết Nguyên đán, ngay sáng mùng 2 Tết, Ban lãnh đạo Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) đã tổ chức 2 đoàn đến thăm, động viên, tặng quà cho người lao động (NLĐ) ngay tại phân xưởng sản xuất của các nhà máy, như: Luyện gang, Luyện thép Lưu Xá, Cốc hóa, Cán thép Thái Nguyên...

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Quang Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, cho biết: Mục tiêu của TISCO trong năm 2023 là sản xuất và tiêu thụ trên 780.000 tấn thép cán; tổng doanh thu đạt 15.826 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 263 tỷ đồng; bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Ngay từ đầu tháng 1/2023, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch SXKD cụ thể, trong đó duy trì sản xuất xuyên Tết.

Để hoạt động sản xuất trong ngày Tết diễn ra an toàn, hiệu quả, cùng với việc chuẩn bị tốt nguồn vật tư, nguyên liệu, đơn vị còn tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống máy móc, thiết bị và chuẩn sẵn các thiết bị, vật tư dự phòng để thay thế kịp thời. Ông Trần Quang Tiến cũng cho hay, đối với NLĐ, Công ty sẽ thực hiện trả lương theo đúng quy định; cùng với đó là bổ sung các món đặc trưng của ngày Tết cổ truyền vào bữa ăn ca...

Sản xuất ống cống tại Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường.

Cũng duy trì sản xuất ổn định trong dịp Tết là các DN: Công ty Điện lực Thái Nguyên, Nhà máy Nhiệt điện Cao Ngạn, Nhà máy Kẽm điện phân Thái Nguyên (Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên - Vimico), Công ty CP Xi măng La Hiên, Công ty CP xi măng Quán Triều, Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên....

Ông Nguyễn Đình Tuấn, Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Cao Ngạn, khẳng định: Với nhiệm vụ góp phần bảo đảm an ninh năng lượng Quốc gia, đơn vị luôn duy trì hoạt động liên tục ngay cả trong dịp Tết. Trước đó, ngay trong những ngày cuối năm 2022, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, bảo trì hệ thống dây chuyền, thiết bị máy móc để bảo đảm sản xuất trong ngày trước, trong và sau Tết được diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao. Trước mắt chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản xuất quý I và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD chủ yếu năm 2023. Trong đó, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất trên 740 triệu kWh điện.

Tương tự, đúng ngày mùng 2 Tết, nhiều bộ phận của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan đã trở lại hoạt động kinh doanh bình thường. Theo bà Đỗ Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Công ty: Nhằm phục vụ nhu cầu phương tiện đi lại và chuyển phát của người dân trong dịp Tết, từ mùng 2 Tết, các bộ phận, chi nhánh chính của đơn vị như: kinh doanh xe hợp đồng, xe buýt, cửa hàng xăng dầu, văn phòng chuyển phát... đã trở lại hoạt động bình thường. Nhờ có kế hoạch chuẩn bị chu đáo từ trước Tết nên 100% nhân sự thuộc các bộ phận, chi nhánh trên đã quay trở lại làm việc. Cùng với đó, toàn bộ xe ô tô, hệ thống tổng đài được kiểm tra vận hành an toàn, ổn định giúp công việc diễn ra hanh thông, thuận lợi.

Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên bố trí 50% nhân lực trực tại các bộ phận để phục vụ vận tải hành khách, hàng hóa trong dịp Tết.

Còn tại Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên (Công ty CP Vận tải Thái Nguyên), ông Trịnh Văn Quyến, Phó Giám đốc Bến xe chia sẻ: Từ mùng 2 Tết, Bến hoạt động trở lại bình thường. Để đảm bảo điều kiện hoạt động, Bến xe đã bố trí 50% nhân lực phục vụ tại các bộ phận. Theo ghi nhận, trong các ngày từ mùng 2,3,4 có từ 45-50% số tuyến xe hoạt động (chủ yếu là các tuyến gần như Hà Nội, Lạng Sơn, Móng Cái...). Vào các ngày cao điểm sắp tới, Bến sẽ bố trí đủ 100% quân số để phục vụ hoạt động kinh doanh vận tải; đồng thời tăng cường hỗ trợ các nhà xe giải quyết thủ tục hành chính để bảo đảm xe xuất bến nhanh chóng...

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều các DN sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có kế hoạch ra quân sản xuất và phát động phong trào thi đua năm 2023 ngay trong ngày hôm nay 27-1 (mùng 6 Tết) như: Công ty CP Thương mại Thái Hưng, Công ty CP Nhiệt điện An Khánh, Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Quang Sơn, Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thagaco (Đại Từ), Công ty CP Giấy Hoàng Văn Thụ, Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường...

Theo đại diện của các DN này thì sau Tết là thời điểm chính thức bước vào cuộc đua “giành thị phần” của thị trường trong nước và xuất khẩu, nên cần phải bắt tay ngay vào lao động sản xuất để đáp ứng kịp thời các thị trường truyền thống. Đơn cử như tại DN may lớn của tỉnh - Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty, nói: Từ cuối năm 2022, đơn vị đã ký được các đơn hàng may xuất khẩu đến quý I/2023. Vì thế, ngay sau kỳ nghỉ Tết, NLĐ cần trở lại làm việc ổn định để bảo đảm tiến độ sản xuất và giao hàng cho khách hàng.

Còn đối với Công ty TNHH Wiha Việt Nam - đơn vị chuyên sản xuất dụng cụ cơ khí cầm tay xuất khẩu sang châu Âu, ông Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Công đoàn, nhấn mạnh: Năm nay thị trường xuất khẩu được đánh giá là sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn. Do đó, ngay từ cuối năm 2022, Công ty đã nỗ lực tìm các giải pháp để ký được đơn hàng đến hết quý I/2023. Hiện nay, sản lượng sản xuất của đơn vị đạt trung bình 120.000 sản phẩm dụng cụ cơ khí cầm tay/tháng, giúp bảo đảm việc làm cho hơn 700 người lao động.

Theo các chuyên gia kinh tế, năm 2023 là năm sẽ có thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, nhưng với những kết quả SXKD khả quan trong năm 2022, cũng như khí thế sản xuất những ngày đầu Xuân Quý Mão chính là động lực thúc đẩy các DN trong toàn tỉnh hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

 
 
 
https://www.baothainguyen.vn/kinh-te/cong-nghiep/202301/soi-noi-khi-the-san-xuat-dau-nam-d332b34/
Các tin khác: