Triển khai phần mềm xây dựng và quảng bá chỉ số phát triển thương mại điện tử cấp huyện

Cập nhật ngày: 24/04/2024 10:57 (Lượt xem: 955)
Phần mềm xây dựng và quảng bá chỉ số phát triển thương mại điện tử cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên do Sở Công Thương chủ trì triển khai. Đây là giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 182/NQ-HĐND ngày 4/11/2021 của HĐND tỉnh về Chương trình phát triển thương mại tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025.

Mục tiêu của phần mềm là khảo sát xây dựng chỉ số phát triển thương mại điện tử (EBI); nghiên cứu, phân tích về các tiêu chí trong phát triển thương mại điện tử của địa phương, doanh nghiệp, từ đó có cái nhìn tổng quan về tình hình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh. Đồng thời là công cụ hỗ trợ, thúc đẩy triển khai các giải pháp ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu.

Trong phần mềm xây dựng và quảng bá chỉ số phát triển thương mại điện tử cấp huyện có các bộ câu hỏi khảo sát và hướng dẫn về chuyển đổi số. Phần mềm này được Sở Công Thương triển khai rộng rãi trong tỉnh sẽ giúp các hộ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp đánh giá năng lực, quy mô hoạt động của đơn vị mình, trên cơ sở thực tiễn thị trường, xu hướng ứng dụng thương mại điện tử và hoạt động chuyển đổi số tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đây cũng là căn cứ để các cơ quan quản lý nhà nước tham khảo, lựa chọn công cụ quản lý, tiếp thị trực tuyến phù hợp.

https://baothainguyen.vn/khoa-hoc-cong-nghe/cuoc-song-so/202404/trien-khai-phan-mem-xay-dung-va-quang-ba-chi-so-phat-trien-thuong-mai-dien-tu-cap-huyen-46a10e7/
Các tin khác: