Trưng bày, trải nghiệm "Mẹ - con, thơ, nhạc - cuộc đời”

Cập nhật ngày: 18/10/2017 02:09 (Lượt xem: 968)
Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) và 55 năm Ngày thành lập T.P Thái Nguyên (19-10), ngày 17-10, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức khai mạc trưng bày, trải nghiệm “Mẹ - con, Thơ, nhạc - cuộc đời”. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và đông đảo các học sinh trên địa bàn thành phố.

 

 

 

 

 Với hình tượng trung tâm là người mẹ, không gian trưng bày 630 bức ảnh, 600 tài liệu hiện vật về hình ảnh chăm sóc, nuôi dạy con cái của đồng bào các dân tộc thiểu số như: nghi lễ đầy tháng của người Nùng; nghi lễ đeo vòng vía cho trẻ của người Mông; lễ đặt tên của người Rơ măm… những vật dụng sinh hoạt của đời sống gia đình như bếp lửa, bộ bàn uống nước, đèn, chum, nồi...

Các tổ hợp được bài trí công phu thành 12 chủ đề chính: Chín tháng mười ngày; Mẹ tròn con vuông; Hình hài của bé; Chiếc nôi và lời ru của mẹ; Ấp ủ yêu thương; Kết nối bước chân đầu đời của bé; Tuổi ấu thơ con lớn lên từng ngày; Nỗi nhớ, tình yêu, ứng xử vẹn toàn; Tình mẫu tử qua khói lửa chiến tranh; Chắp cánh ước mơ cuộc đời; Mẫu hiếu cuộc đời; Mẹ trong hành trang tôn giáo...

Mỗi chủ đề được gắn với hoạt động trải nghiệm: múa, ngâm thơ, hát ru... qua đó tái hiện, tôn vinh hình tượng người mẹ; góp phần giáo dục nhân cách, văn hóa, đạo đức, bồi đắp tình cảm gia đình.

Hoạt động trưng bày, trải nghiệm cũng giành không gian giới thiệu về T.P Thái Nguyên trong suốt chặng đường 55 năm xây dựng, phát triển và sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 10-2018.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: