“Nền kinh tế số: Các vấn đề và giải pháp trong kỷ nguyên số”

Cập nhật ngày: 06/03/2024 04:32 (Lượt xem: 962)
Đó là chủ đề Hội thảo quốc tế do Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức trong hai ngày 6 và 7-3. Dự Hội thảo có nhiều diễn giả trong và ngoài nước, các giáo sư đến từ các trường đại học: Strasbourg (Pháp), Foggia và Palernno (Ý), Yeungnam (Hàn Quốc), gần 400 giảng viên và sinh viên các trường, đơn vị trực thuộc ĐHTN.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu trình bày tham luận xung quanh 4 chuyên đề: Quản lý và đánh giá chất lượng trong nền kinh tế số, Hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội của đổi mới sáng tạo số, Chuyển đổi số trong kinh doanh: Các giải pháp đa ngành về đổi mới, sáng tạo, Lý thuyết, công nghệ và phương pháp tiếp cận chuyển đổi số.

Ngoài ra, Hội thảo nhận được 60 bài báo khoa học liên quan đến chủ đề: Nền kinh tế số: Các vấn đề và giải pháp trong kỷ nguyên số. Các đại biểu dự Hội thảo cũng phân tích những hạn chế và giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp.

Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập ĐHTN (4/4/1994 - 4/4/2024), góp phần quảng bá, khẳng định vị thế của đơn vị.

Những năm qua, ĐHTN đã thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du, miền núi phía Bắc và cả nước. 

https://baothainguyen.vn/khoa-hoc-cong-nghe/202403/nen-kinh-te-so-cac-van-de-va-giai-phap-trong-ky-nguyen-so-aa114f5/
Các tin khác: