“Sách và văn hóa đọc trong bối cảnh chuyển đổi số”

Cập nhật ngày: 03/04/2024 03:01 (Lượt xem: 960)
Đó là chủ đề Tọa đàm do Trung tâm số (Đại học Thái Nguyên) tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày hội đọc sách và đẩy mạnh thói quen đọc sách đối với sinh viên, sáng 2-4.

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Tọa đàm chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Tại Tọa đàm, các đại biểu cùng sinh viên trao đổi, thảo luận xung quanh các nội dung: Vai trò của sách và văn hóa đọc đối với đời sống xã hội; giải pháp xây dựng thư viện thông minh, ứng dụng công nghệ RFID trong hoạt động thư viện; những nội dung cốt lõi trong dạy, học trong thời kỳ 4.0...

Tọa đàm góp phần truyền tải thông điệp ý nghĩa: Chuyển đổi số luôn là cơ hội mở, là hành trang giúp chúng ta tôn vinh và gìn giữ hơn nữa giá trị của việc đọc sách. Vì tri thức trong những cuốn sách sẽ giúp con người hoàn thiện hơn, có trí tuệ, nhân cách, năng lực, không ngừng thích ứng với sự phát triển của xã hội hiện đại…

Sinh viên khai thác thông tin từ Thư viện thông minh tại Trung tâm số (Đại học Thái Nguyên).
Sinh viên khai thác thông tin từ Thư viện thông minh tại Trung tâm số (Đại học Thái Nguyên).

Tọa đàm là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đại học Thái Nguyên (4/4/1994 - 4/4/2024).

Trong khuôn khổ của Tọa đàm diễn ra Cuộc thi tìm hiểu sách, thi xếp sách nghệ thuật...

https://baothainguyen.vn/van-hoa/202404/sach-va-van-hoa-doc-trong-boi-canh-chuyen-doi-so-3550dab/
Các tin khác: