15 năm liên tục đạt Khu dân cư văn hóa

Cập nhật ngày: 03/11/2022 09:36 (Lượt xem: 983)
Những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ, sự phối hợp của tổ dân phố với Ban Công tác Mặt trận và các chi hội, cộng đồng dân cư tổ 13, phường Thắng Lợi (TP. Sông Công), đã đoàn kết, cùng thực tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nhà văn hóa tổ 13 vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Tổ dân phố 13 được thành lập từ tháng 3-2005, hiện có 105 hộ với 420 nhân khẩu, trong đó 85 hộ có thành viên là cán bộ, công nhân viên chức đã nghỉ chế độ và đang công tác; 15 hộ kinh doanh dịch vụ và 5 hộ trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Chi bộ có 85 đảng viên.

Nhờ sự đoàn kết, tích cực phát triển kinh tế, đa phần hộ dân trong tổ dân phố có đời sống khá. Có những hộ thu nhập đạt trên 500 triệu đồng/năm. Trong nhiều năm qua, tổ dân phố 13 không phát sinh hộ nghèo và cận nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 70 triệu đồng/năm.

Sự gắn kết của 100% hộ dân qua Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức hằng năm đã khơi dậy tình làng, nghĩa xóm. Khi gia đình nào trong tổ có việc hiếu, hỷ, người dân cùng chung tay giúp đỡ. Năm 2022, tổ dân phố có 98/102 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; Chi bộ và các tổ chức đoàn thể đều hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Cùng với đó, người dân trong tổ cũng phát huy tốt đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Tương thân tương ái", vào các dịp như Ngày Thương binh - Liệt sĩ, lễ, tết, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể trong tổ dân phố tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi trong dịp đầu Xuân và Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, Ngày Quốc tế Người cao tuổi...

Bên cạnh đó, thực hiện mục tiêu xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp, các hộ gia đình trong tổ luôn chấp hành tốt các quy định về trật tự mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông; không lấn chiếm lòng đường; tích cực phát quang đường làng, ngõ xóm, tham gia bảo vệ môi trường, không vứt bỏ rác thải bừa bãi...

Một trong những mục tiêu nghị quyết của Chi bộ đưa ra được nhân dân đồng tình là đóng góp xây dựng Nhà văn hóa. Mỗi người dân của tổ đều đồng thuận mức đóng góp 1,2 triệu đồng/người; mỗi đảng viên đóng góp thêm 500.000 đồng trở lên... Sau 4 tháng thi công, đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành với tổng diện tích 602m2.

Ông Vũ Xuân Vượng, một người dân trong tổ, cho biết: Tổ dân phố đã làm được nhiều việc lớn. Nguyên nhân của những thành công đó là sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đoàn kết, gương mẫu vì công việc chung và sự quan tâm của phường Thắng Lợi. Bà con chung sức, đồng lòng.

Với những kết quả đạt được, liên tục trong 15 năm, tổ dân phố 13 đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa.

https://baothainguyen.vn/van-hoa/202211/15-nam-lien-tuc-dat-khu-dan-cu-van-hoa-a2825d9/
Các tin khác: