Bộ Y tế: Không có chuyện F0 được ra khỏi nhà

Cập nhật ngày: 15/03/2022 09:49 (Lượt xem: 977)
Tối 14-3, nửa ngày sau khi ban hành Quyết định số 604/QĐ-BYT hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19 , trước thông tin về nhiều luồng dư luận khác nhau, Bộ Y tế đã phát thông cáo giải thích lại quy định "F0 được ra khỏi nơi cách ly".

Ảnh minh họa (TTXVN)

Theo Bộ Y tế, quy định "người mắc COVID-19 cần hạn chế ra khỏi nơi cách ly. Khi ra khỏi nơi cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác" được giải thích cụ thể như sau: Người mắc COVID-19 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly, không được ra khỏi nhà. Khi ra khỏi phòng cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người khác trong nhà.

Như vậy, người nhiễm COVID-19 có thể ra khỏi phòng cách ly, nhưng chưa có hướng dẫn về việc được ra khỏi nhà.

Cũng theo hướng dẫn này, Bộ Y tế quy định nơi cách ly phải thông thoáng, không sử dụng máy lạnh trung tâm, luôn mở cửa sổ.

Trước đó, hồi tháng 1, Bộ Y tế yêu cầu người mắc COVID-19 điều trị tại nhà chỉ được dỡ bỏ cách ly khi đủ 7 ngày và có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính. Nếu sau một tuần, người nhiễm còn dương tính thì tiếp tục cách ly đủ 10 ngày đối với người đã tiêm đủ liều vắc-xin; 14 ngày đối với người chưa tiêm đủ liều.

Cũng theo hướng dẫn mới nhất này, Bộ Y tế cho phép công nhận kết quả test nhanh do người dân tự thực hiện mà không cần sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/y-te/bo-y-te-khong-co-chuyen-f0-duoc-ra-khoi-nha-298862-46249.html
Các tin khác: