Chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ

Cập nhật ngày: 15/03/2022 09:51 (Lượt xem: 973)
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Chùa Hang (T.P Thái Nguyên) có trên 2.000 hội viên, sinh hoạt ở 11 chi hội. Thời gian qua, dịch COVID-19 diễn biễn phức tạp khiến cuộc sống của nhiều hội viên bị ảnh hưởng, Hội đã kịp thời có những hoạt động ý nghĩa nhằm động viên chị em nỗ lực vượt qua và đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Hội LHPN phường Chùa Hang (T.P Thái Nguyên) tặng quà cho Trạm Y tế phường.

Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, vừa qua, đại diện Hội LHPN phường đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 6 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả gia đình đang mắc bệnh COVID-19 và phải thực hiện cách ly, điều trị tại nhà. Tổng giá trị quà tặng là 1,8 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí của mô hình “Vì hội viên phụ nữ khó khăn” do toàn thể hội viên phụ nữ phường đóng góp.

Cùng với hoạt động ý nghĩa trên, Hội LHPN phường cũng phát huy vai trò xung kích trong hoạt động hỗ trợ các cán bộ, y, bác sĩ tuyến cơ sở trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay khi nhận thấy số ca mắc COVID-19 trên địa bàn gia tăng, Hội đã khởi động đợt 3 bếp ăn từ thiện để nấu cơm cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế phường. Tại thời điểm này, Trạm Y tế có tổng số 6 người thì 5 người là F0, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, toàn thể cán bộ, y, bác sĩ của Trạm vẫn túc trực 24/24 giờ; ăn, ngủ và làm việc tại Trạm để hướng dẫn người dân đến khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn và theo dõi điều trị F0 tại nhà…

Áp lực công việc là rất lớn nhưng các chị vẫn luôn nỗ lực cao trong công việc. Chị Ma Thị Hiên, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Chùa Hang cho biết: Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, chúng tôi vẫn thường xuyên bám trụ tại Trạm để hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Hiện nay, số lượng F0 trên địa bàn vẫn ở mức cao, trung bình khoảng 130-150 người/ngày. Nguồn động lực quan trọng giúp chúng tôi vượt qua khó khăn là sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần của Hội LHPN phường. Chúng tôi thực sự rất cảm động!

Nhằm sẻ chia với những khó khăn, vất cả của lực lượng y tế cơ sở, Hội LHPN phường Chùa Hang đã duy trì hoạt động nấu và tặng những bữa cơm tình nghĩa; đồng thời vận động các chi hội chung tay tặng quà và các nhu yếu phẩm giúp các chị có thêm sức khỏe, động lực để yên tâm làm việc. Những món quà tuy có giá trị vật chất không cao nhưng ấm áp tình người.

Chị Bùi Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Chùa Hang cho biết: Thông qua các hoạt động này, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cán bộ y tế tại Trạm để các chị yên tâm làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đồng thời mong muốn các gia đình có người nhiễm COVID-19 trên địa bàn thực hiện tốt các biện pháp cách ly, điều trị để nhanh chóng hồi phục.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/chia-se-kho-khan-voi-hoi-vien-phu-nu-298867-85.html
Các tin khác: