Đảm bảo công tác dạy và học trong điều kiện phòng dịch

Cập nhật ngày: 17/02/2022 09:14 (Lượt xem: 975)
Chiều 16-2, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và huyện Đồng Hỷ đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học, cơ sở y tế trên địa bàn thị trấn Trại Cau.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường Tiểu học thị trấn Trại Cau

Với quan điểm, kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ từ khu dân cư đến trường học, bảo đảm học sinh được đến trường học an toàn và không gián đoạn học tập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp kiểm tra thực tế hoạt động dạy và học tại Trường Tiểu học và Trường THCS thị trấn Trại Cau.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu thăm hỏi, động viên học sinh Trường THCS thị trấn Trại Cau.

Báo cáo về hoạt động tổ chức dạy học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, các trường đều duy trì được sĩ số trên 95%, trong đó có một số học sinh thuộc diện F0 và F1, F2 phải điều trị tại nhà hoặc cách ly y tế để theo dõi sức khỏe đều được bố trí dạy học theo hình thức song song, trực tiếp và trực tuyến bảo đảm đúng thời khóa biểu cũng như khung chương trình. Ngay trước ngày trở lại học tập trung, các nhà trường tiến hành đã truy vết và thống kê đầy đủ học sinh thuộc diện cách ly, bảo đảm đến trường an toàn và không có nguy cơ lây nhiễm trong trường học. 

Về công tác phòng dịch, đến nay, toàn bộ giáo viên, nhân viên các trường đã được tiêm vắc-xin đến mũi thứ 2 và đang chuẩn bị tiêm mũi 3; 99,5% học sinh từ 12 đến 15 tuổi đã được tiêm 2 mũi. Hiện nay, đa số phụ huynh nhóm học sinh tiểu học và chưa đủ 12 tuổi của 2 trường đều đồng thuận, mong muốn được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho con em mình.

Trao đổi, động viên cán bộ, giáo viên và lãnh đạo địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực tổ chức dạy và học linh hoạt trong các nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương. Đồng chí yêu cầu, các đơn vị cần tránh chủ quan trong phòng, chống dịch. Trong quá trình tổ chức dạy học cần tận dụng tối đa các phương tiện kết nối Internet, cập nhật các thông tin về dịch bệnh trên ứng dụng C-ThaiNguyen. Đối với các trường học phải bảo đảm chất lượng giáo dục. 

Nhân dịp này, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã trao tặng mỗi đơn vị trường học 1 màn hình tivi thông minh phục vụ hoạt động dạy và học. Cũng trong chương trình công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên đội ngũ cán bộ y tế tại Phân viện Trại Cau thuộc Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/dam-bao-cong-tac-day-va-hoc-trong-dieu-kien-phong-dich-297983-205.html
Các tin khác: