Dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang các tỉnh miền Trung

Cập nhật ngày: 13/01/2020 08:25 (Lượt xem: 966)
Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, từ ngày 9 đến 12-1, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Dương Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thái Nguyên - Bắc Kạn nằm trong Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn tại xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (T.X Đông Hà), Khu di tích Quốc gia đặc biệt thành cổ Quảng Trị (cùng ở tỉnh Quảng Trị); Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Uỷ ban MTTQ và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Nghĩa trang liệt sĩ Thái Nguyên - Bắc Kạn nằm trong quần thể Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, được xây dựng từ những năm 1980, quy tập 256 mộ liệt sĩ của hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn. Năm 2017, tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư cải tạo và mở rộng với các hạng mục: Nhà bia, tường rào, lát nền và sửa sang các phần mộ. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 nằm tại phường 4, T.X Đông Hà, là nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất nước Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có những liệt sĩ là người Thái Nguyên. Di tích Ngã ba Đồng Lộc là nơi tưởng niệm, ghi nhớ công ơn của 10 nữ Anh hùng Thanh niên xung phong hy sinh trong khi làm nhiệm vụ san lấp hố bom, mở đường cho đoàn xe vận chuyển lương thực, vũ khí từ miền Bắc vào miền Nam phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thành Cổ Quảng Trị - nơi diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt năm 1972 gắn với những chiến công hiển hách, những tấm gương chiến đấu anh dũng, hy sinh để bảo vệ T.X Quảng Trị của quân và dân ta.

Tại các điểm trên, Đoàn công tác của tỉnh đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tại các đài tưởng niệm và thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng, đấu tranh thống nhất đất nước, đồng thời cầu mong các anh hùng liệt sĩ luôn phù hộ cho sự trường tồn, phát triển của quê hương, đất nước.

Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến thăm viếng, dâng hương tưởng niệm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/dang-huong-tuong-niem-anh-hung-liet-si-tai-nghia-trang-cac-tinh-mien-trung-268515-85.html
Các tin khác: