Đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án Trung tâm thương mại Big C

Cập nhật ngày: 14/05/2019 10:03 (Lượt xem: 959)
Chiều 13-5, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Chủ đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Trung tâm thương mại BigC tại Thái Nguyên (ảnh).

 

Dự án Trung tâm thương mại BigC là dự án được đầu tư bởi Tập đoàn Central Group (Thái Lan) và Công ty CP Đầu tư Thái Phú An với quy mô 2,4ha, thuộc địa bàn phường Tân Lập, T.P Thái Nguyên. Dự án đã được trao Biên bản ghi nhớ đầu tư và đang trong quá trình triển khai các bước thực hiện tiếp theo.

Tại buổi làm việc, đại diện Chủ đầu tư đã báo cáo nhanh tiến độ triển khai Dự án kể từ ngày ký Biên bản ghi nhớ đến nay. Theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được UBND tỉnh phê duyệt với mật độ xây dựng là 50%, diện tích xây dựng tòa nhà BigC là 12 nghìn m2, quy mô 15 tầng, được chia là 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng từ 3-5 tầng; giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư xây dựng đến 15 tầng nhằm đáp ứng phát triển của T.P Thái Nguyên những năm tiếp theo.

Tính đến giai đoạn hiện nay thì đây là tòa nhà lớn nhất của BigC tại miền Bắc. Chủ đầu tư cam kết sau khi nhận được mặt bằng sạch sẽ khởi công xây dựng Dự án vào tháng 9-2019 và sau 9 tháng thi công sẽ khai trương đi vào hoạt động. Cũng tại buổi làm việc, đại diện Chủ đầu tư kiến nghị với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB); hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đấu nối với dự án và có cơ chế, chính sách ưu đãi khuyến khích đối với dự án...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực thương mại - dịch vụ trên địa bàn, nhằm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Đồng chí cũng xác định Dự án Trung tâm Thương mại BigC tại T.P Thái Nguyên là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh về lĩnh vực thương mại - dịch vụ nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Thái Nguyên phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ dự án, nhất là ưu tiên bố trí kinh phí để thực hiện công tác bồi thường, GPMB và hoàn thiện hạ tầng giao thông. Nếu có vướng mắc phát sinh cần báo cáo kịp thời lãnh đạo UBND tỉnh để có chỉ đạo giải quyết. Đối với đề xuất kiến nghị về cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án, đồng chí giao các sở, ngành liên quan tham mưu, sớm trả lời nhà đầu tư…

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: