Hội chợ Xuân 2019: Liên kết cung - cầu hàng hóa

Cập nhật ngày: 11/01/2019 08:55 (Lượt xem: 1002)
Từ ngày 11 đến 17-1, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên), Hội chợ Xuân 2019 sẽ diễn ra với quy mô hàng trăm mặt hàng. Đây vừa là địa chỉ mua sắm cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm.

 

Với khoảng 150 gian hàng được bày trí khoa học, bắt mắt của hơn 100 doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh, Hội chợ Xuân 2019 là nơi có đa dạng các mặt hàng. Tại đây, người tiêu dùng có thể lựa chọn các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho dịp Tết cổ truyền như kẹo, bánh, mứt, rượu, bia, nước mắm, măng, miến, hoa quả cho đến các nhu yếu phẩm như quần áo, giầy dép, chăn ga, gối đệm, đồ gia dụng. Ban Tổ chức Hội chợ thông tin: Các mặt hàng nông sản nổi tiếng của nhiều địa phương như mỳ gạo bao thai Định Hóa, chè và các sản phẩm chế biến từ chè của huyện Đại Từ… hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dân. Bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết: Hội chợ Xuân năm nay, chúng tôi cho các HTX đăng ký cho 4 gian hàng, tăng hơn 2 gian hàng/HTX  so với các hội chợ trước. Đó là các HTX chè Thủ Thuật, nông nghiệp Đồng Tâm, nông nghiệp T&D và nông sản Kim Phượng.

Theo Ông Ngô Viết Thuật, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc HTX chè Thủy Thuật cho hay: Chúng tôi bày bán các sản phẩm trà khô từ 200 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng/kg. Ngoài ra còn mang đến Hội chợ Xuân dòng sản phẩm bột trà matcha để giới thiệu, quảng bá và xin thêm ý kiến của khách hàng. Cũng theo ông Thuật, qua mỗi lần tham gia Hội chợ, đơn vị của ông đều tìm kiếm thêm được các khách hàng và đối tác sản xuất mới, giúp việc bao tiêu sản phẩm trở nên tốt hơn.

Ngoài các đơn vị trong tỉnh, năm nay còn có nhiều đơn vị đến từ các tỉnh bạn như Bắc Giang, Bắc Kạn, Thanh Hóa... mang đến Hội chợ nhiều sản phẩm độc đáo như: rượu Sake của Công ty TNHH Thương mại SAITA; rượu Đông Trùng Hạ Thảo của Công ty TNHH thảo dược Gold NT; nước mắm, hải sản khô của Hải sản sầm sơn Thanh Hóa Hải Yến; sản phẩm trái cây khô, rượu atiso Đà Lạt của Doanh nghiệp Thủy Trà… 

Là người đã nhiều lần đến mua sắm tại Hội chợ Xuân, bà Đỗ Thị Ngọc Lan, tổ 16, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) cho biết: Hội chợ lần này sẽ khá đầy đủ các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu mua sắm dịp Tết, từ bánh kẹo, nước giải khát của các công ty nổi tiếng đến các nông sản địa phương trong và ngoài tỉnh. Vì thế, đi một lần có thể lựa chọn được nhiều, đáng nói là giá cả và chất lượng sản phẩm cũng rất đảm bảo. Bà Lê Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) - đơn vị tổ chức Hội chợ Xuân 2019 cho biết: Hội chợ Xuân năm nay dự kiến thu hút khoảng 3 vạn lượt khách vào tham quan và mua sắm. Kết quả doanh số bán hàng ước đạt khoảng 2,5 tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, chúng tôi đã mời các đơn vị tham gia Hội chợ từ rất sớm, yêu cầu họ cam kết không bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và tăng giá bất thường so thị trường để đảm bảo uy tín của Hội chợ và quyền lợi của người tiêu dùng. Còn ông Lương Ngọc Khiêm, lãnh đạo phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp (Cục Quản lý Thị trường) cho biết: Căn cứ vào kế hoạch phối hợp và phân công nhiệm vụ thành viên Ban Tổ chức hội chợ, Cục Quản lý Thị trường đã chỉ đạo Đội Quản lý Thị trường số 2 thực hiện nhiệm vụ bố trí lực lượng duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phối hợp kiểm tra, giám sát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm Luật Thương mại đối với các đơn vị tham gia.

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng Công an tỉnh và T.P Thái Nguyên phối hợp phân luồng giao thông, cắm biểm báo cấm tạm thời đối với các phương tiện xe chở khách, xe tải ở một số tuyến đường quanh khu vực diễn ra hội chợ; xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ... Đối với phương án cấp điện an toàn, Điện lực T.P Thái Nguyên đã phối hợp với đơn vị tổ chức Hội chợ kiểm tra, đấu lắp và đưa điện vào các gian hàng an toàn, có phương án điện dự phòng khi xảy ra sự cố… Ngoài ra để Hội chợ được diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, mỗi buổi tối đều có các chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ khách tham quan, mua sắm.

Với quy mô không gian tổ chức rộng trên 6000m2, Hội chợ Xuân 2019 không chỉ mang đến cho người dân thêm một địa chỉ thăm quan, mua sắm trước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi mà còn tạo môi trường xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường đối với đơn vị, doanh nghiệp tham gia.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: