Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Dừng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

Cập nhật ngày: 22/03/2022 03:22 (Lượt xem: 1012)
Sau hơn 2 tháng được huy động phục vụ mở rộng Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 (cơ sở 1), hiện nay, Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở lại hoạt động bình thường.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 từ cơ sở 1 về cơ sở 2 (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh).

Trước đó, Khoa được Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 (cơ sở 1) giao nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch. Tuy nhiên, khi Trung tâm Hồi sức và Điều trị bệnh nhân COVID-19 (cơ sở 2), đặt tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng tỉnh (quy mô 500 giường bệnh) đi vào hoạt động, các bệnh nhân ở đây đã được chuyển về cơ sở mới. Do đó, toàn bộ cơ sở vật chất của Khoa đã được giải phóng và không tiếp tục tham gia điều trị người bệnh mắc COVID-19.

Khoa Bệnh Nhiệt đới là tuyến cuối trong khám và điều trị các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới; các bệnh nhiễm vi rút; các bệnh nhiễm nấm (nấm da, nấm niêm mạc, nấm huyết); khám, tư vấn và điều trị nhiễm trùng cơ hội ở bệnh nhân HIV/AIDS… ở khu vực miền núi phía Bắc. Năm 2021, Khoa khám bệnh cho gần 2.500 lượt bệnh nhân. Trung bình mỗi ngày, Khoa điều trị nội trú cho khoảng 40 bệnh nhân.

Việc quay trở lại hoạt động bình thường sẽ giúp giảm tải cho các y, bác sĩ của Khoa. Đồng thời, giúp cho công tác điều trị bệnh nhân được trở lại thực hiện chuyên sâu hơn.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/y-te/khoa-benh-nhiet-doi-benh-vien-trung-uong-thai-nguyen-dung-tiep-nhan-benh-nhan-covid19-299118-46249.html
Các tin khác: