Những “chiến sĩ” chống dịch ở Trung Thành

Cập nhật ngày: 15/02/2022 02:50 (Lượt xem: 973)
Xã Trung Thành (T.X Phổ Yên) hiện là “vùng cam” về cấp độ dịch COVID-19. Địa phương đang phong tỏa tạm thời một số khu dân cư, dừng các hoạt động tập trung đông người. Tại nhiều khu dân cư, không khí tĩnh lặng bao trùm, vì người dân đang thực hiện khuyến cáo “ai ở đâu ở yên đó”, chỉ có các thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng là đôn đáo, bận rộn với công việc phòng, chống dịch.

Test nhanh COVID-19 tại xóm Thanh Xuyên 4, xã Trung Thành (T.X Phổ Yên).

Từ mùng 1 Tết Nguyên đán đến nay, thời tiết liên tục mưa ẩm, giá lạnh, nhưng anh Lê Hồng Phong, Trưởng xóm Kim Tỉnh vẫn đều đặn hằng ngày (buổi sáng từ 5 đến 7 giờ sáng; buổi chiều từ 16 đến 18 giờ) ra Nhà văn hóa xóm để tuyên truyền nội dung phòng, chống COVID-19 trên loa phát thanh. 

Anh Phong chia sẻ: Nhiều khi có thông báo khẩn liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, dù 23 giờ đêm, tôi vẫn phải soi đèn pin ra Nhà văn hóa để thông báo trên loa.

Những ngày này, hầu như thời gian dành cho nhiệm vụ phòng, chống dịch choán hết công việc khác của anh Phong. Ngoài tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm quy định “5k”, anh lại cùng với các thành viên của Tổ COVID-19 cộng đồng quản lý, hỗ trợ những trường hợp F0, F1…

Còn tại xóm Hưng Thịnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 xóm cũng thường xuyên chủ động triển khai các biện pháp đồng bộ, khẩn cấp nhằm chặn dịch lây lan ra diện rộng. Các thành viên của Tổ COVID-19 cộng đồng của xóm không quản ngại khó khăn, vất vả, ai cũng “xắn tay” vào công việc.

Anh Hà Văn Tuân, Trưởng xóm Hưng Thịnh ngày nào cũng như “con thoi”, tích cực tuyên truyền nhân dân thực hiện quy định “5k”, hướng dẫn nhân dân cách phát hiện sớm các nguy cơ lây nhiễm để có biện pháp phòng, tránh kịp thời. Những trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, anh đều đến kiểm tra trực tiếp, thông báo tình hình với cán bộ Trạm Y tế xã để có biện pháp điều trị, cách ly.

Tôi gặp chị Đỗ Thị Xuyên, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, cán bộ y tế thôn bản của xóm Thanh Xuyên 4, khi chị đang rà soát danh sách những trường hợp đến test nhanh COVID-19 tại Nhà văn hóa xóm. Khuôn mặt chị lộ rõ vẻ mệt mỏi vì thiếu ngủ, nhưng chị vẫn nhiệt tình với nhiệm vụ được giao.

Chị Xuyên bảo: “Từ mùng 1 Tết đến giờ, tôi luôn bận rộn đưa thuốc đến tận nhà các F0, theo dõi các trường hợp nghi ngờ để báo cáo với Trạm Y tế, giám sát các trường hợp cách ly, thông báo từng người dân đi tiêm phòng… Có những hôm mệt lả, nhưng tôi luôn tự nhủ phải cố gắng vì mỗi người cố gắng một chút sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp để chiến thắng dịch bệnh”.

Hiện tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn xã Trung thành diễn biến khá phức tạp, với gần 400 ca mắc COVID-19. Cũng như anh Phong, anh Tuân, chị Xuyên, 126 thành viên ở 58 tổ COVID-19 cộng đồng của xã Trung Thành thường xuyên năng nổ, tích cực nắm bắt, gắn kết ngày đêm cùng chính quyền địa phương khống chế dịch.

Ông Trần Quang Phong, Chủ tịch UBND xã Trung Thành, ví von: “ Nếu mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài phòng, chống dịch COVID-19 thì từng thành viên của tổ COVID-19 cộng đồng trong xã Trung Thành là một “chiến sĩ” giữ vững pháo đài ấy. Thời gian qua, họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, không sợ hiểm nguy cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch COVID-19.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/nhung-%E2%80%9Cchien-si%E2%80%9D-chong-dich-o-trung-thanh-297918-85.html
Các tin khác: