Ra quân Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Cập nhật ngày: 01/07/2016 02:22 (Lượt xem: 976)
Ngày 1-7, hơn 2.000 điều tra viên trên toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân đến 2.455 địa bàn đã được phân công để tiến hành thu thập thông tin phục vụ cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Đây là cuộc tổng điều tra lớn, thuộc Chương trình điều tra thống kê Quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ quyết định, được tiến hành với chu kỳ 5 năm 1 lần .

Điều tra viên của xã Bàn Đạt (Phú Bình) đang tiến hành thu thập thông tin tại gia đình chị Trần Thị Trang, ở xóm Đồng Vỹ.

 

 

Mục đích của Tổng điều tra nhằm đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống dân cư nông thôn trên phạm vi cả nước cũng như của từng địa phương. Kết quả cuộc tổng điều tra phục vụ đánh giá kết quả thực hiện một số nội dung của các Chương trình mục tiêu Quốc gia về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Đối tượng điều tra là các hộ dân sống ở nông thôn và hộ có tham gia hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản ở khu vực thành thị; các đơn vị có hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản do Bộ Quốc phòng quản lý... Nội dung cuộc Tổng điều tra gồm thông tin về sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; số lượng đơn vị sản xuất; số lao động và cơ cấu lao động; quy mô sản xuất, tư liệu sản xuất; thực trạng và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, những chuyển biến về cơ cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; điều kiện sống của cư dân nông thôn…

 

Được biết, cuộc Tổng điều tra lần này được thực hiện tại tỉnh ta với 2.455 địa bàn và 245.601 hộ; trong đó có 129 địa bàn và 1.161 hộ điều tra mẫu. Theo kế hoạch, cuộc Tổng điều tra sẽ diễn ra trong 30 ngày, từ  mùng 1 đến hết ngày 30-7. Kết quả sơ bộ cuộc Tổng điều tra cấp tỉnh sẽ được công bố trong tháng 12-2016.

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: