Sẵn sàng kích hoạt các khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19

Cập nhật ngày: 02/12/2021 09:06 (Lượt xem: 964)
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để kịp thời nắm bắt thực tế công tác sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, chiều 1-12, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thăm Trung tâm tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên báo cáo về công tác phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Theo đó, hiện nay, Bệnh viện đang tập trung cao nhất cho công tác chỉ đạo, hỗ trợ trang thiết bị, nhân lực phục vụ xét nghiệm, khám sàng lọc và điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh tỉnh và các tỉnh trong khu vực.

Bệnh viện hiện đã sẵn sàng các điều kiện kích hoạt 3 khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 và Trung tâm Hồi sức tích cực phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch. Để phòng, chống dịch bệnh, đơn vị cũng đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh từ xa. Thời gian tới, khi thực hiện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 với sự hỗ trợ của hệ thống camera chất lượng cao, các bác sĩ có thể theo dõi, kiểm soát tình hình sức khoẻ của bệnh nhân, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cùng Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra khu vực khám chữa bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Dự báo diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong thời gian tới, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đề xuất với tỉnh hỗ trợ về mặt cơ chế, tạo điều kiện để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng các khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 trong tình huống cần thiết; đẩy mạnh hơn nữa tiến độ tiêm phòng; tăng cường các điểm cách ly tại xã, phường, đáp ứng nhu cầu ở thời điểm hiện tại và thời gian tới...


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến đề xuất của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đồng thời yêu ngành Y tế và các ngành liên quan xem xét, tham mưu cho tỉnh phương án giải quyết.

Kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho khu điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện, Trung ương Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ, động viên các y bác sỹ của đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm vì sức khoẻ nhân dân; phát huy vai trò tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch; chung sức, đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị của tỉnh chủ động ứng phó trước mọi diễn biến của dịch.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/san-sang-kich-hoat-cac-khu-vuc-dieu-tri-benh-nhan-covid19-293504-205.html
Các tin khác: