Tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho bệnh nhân

Cập nhật ngày: 14/09/2021 09:19 (Lượt xem: 971)
Ngày 13-9, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước về triển khai Đề án tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

 

Tại điểm cầu Thái Nguyên có sự tham dự của đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; đại diện các cơ sở y tế, một số sở, ngành liên quan (ảnh). Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các đơn vị y tế tuyến huyện, xã.

Oxy y tế là một trong những yếu tố rất cần thiết để chăm sóc điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Với mục tiêu chủ động theo phương châm “4 tại chỗ”, Bộ Y tế đã tham mưu với Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Trung ương xây dựng, triển khai Đề án Tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. 

Tại hội nghị, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế nghiên cứu, nâng cấp, lắp đặt hệ thống bồn chứa oxy y tế khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Đồng thời, tổ chức phân công cán bộ theo dõi thường xuyên, liên tục, đảm bảo an toàn và cung cấp oxy y tế đầy đủ; tuyệt đối không để đứt gãy nguồn cung ứng oxy y tế.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, hiện nay, toàn tỉnh đã chuẩn bị được trên 130 máy thở các loại, gần 30 máy tạo oxy, 6 bồn chứa và trên 420 bình chứa oxy… Ngoài ra, tỉnh cũng đã xây dựng phương án chuẩn bị, cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 khi dịch diễn biến phức tạp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, hướng dẫn triển khai Đề án tăng cường khả năng cung ứng oxy y tế đáp ứng nhu cầu điều trị COVID-19; công tác bảo đảm oxy y tế phục vụ điều trị tại các cơ sở thu dung điều trị COVID-19; hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý và điều phối oxy y tế; hướng dẫn công tác đầu tư, mua sắm thiết bị chứa và oxy y tế tại Trung ương và địa phương. Đồng thời, nắm bắt thông tin về tình hình, năng lực sản xuất và sử dụng an toàn oxy y tế tại Việt Nam cũng như năng lực và khả năng vận chuyển, cung cấp oxy y tế cho các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn.

https://baothainguyen.vn/tin-tuc/y-te/tang-cuong-kha-nang-cung-ung-su-dung-oxy-y-te-cho-benh-nhan-290884-46249.html
Các tin khác: