Thêm nhiều công trình ý nghĩa

Cập nhật ngày: 03/07/2020 02:01 (Lượt xem: 975)
Hướng tới đại hội đảng bộ các cấp, T.P Thái Nguyên đã lựa chọn và thi công một số công trình có ý nghĩa thiết thực. Cùng với đó, các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương cũng lựa chọn thực hiện nhiều công trình, dự án chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Tuyến đường liên xã Huống Thượng (T.P Thái Nguyên) - Nam Hòa (Đồng Hỷ) vừa được đầu tư lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng vào ban đêm.

 

Gần 1 tháng nay, kể từ khi tuyến đường liên xã Huống Thượng (T.P Thái Nguyên) - Nam Hòa (Đồng Hỷ) dài 1,5km đi qua các xóm: Đảng, Già, Gò Chè của xã Huống Thượng được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, bà con nhân dân ở đây rất phấn khởi. Ông Cao Văn Y, 87 tuổi, ở xóm Gò Chè bày tỏ: Thời gian trước, tuyến đường này không có điện chiếu sáng, gây mất an toàn cho người dân tham gia giao thông vào buổi tối. Bây giờ được cơ quan chức năng đầu tư lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, chúng tôi vui lắm… Được biết, cùng với tuyến đường liên xã nói trên, xã Huống Thượng còn được đầu tư lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên các đoạn đường ở xóm Thông và xóm Cậy. 

Cùng với xã Huống Thượng, các xã Đồng Liên, Phúc Trìu, Sơn Cẩm và phường Túc Duyên cũng được cải tạo, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên một số tuyến đường. Ngoài ra, T.P Thái Nguyên còn đầu tư lắp đặt mới hệ thống điện trang trí, màn hình Led tại các tuyến đường, phố trung tâm. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện nhân dân thăm viếng nghĩa trang và tri ân các liệt sĩ, T.P Thái Nguyên còn phê duyệt kinh phí để sửa chữa Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh; cải tạo, sửa chữa Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Trưởng Ban dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên (đơn vị được giao nhiệm vụ thi công các công trình trên) cho hay: Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên trong quá trình thi công các công trình chúng tôi gặp không ít khó khăn, nhưng đơn vị luôn động viên các nhà thầu cố gắng để hoàn thành, đảm bảo các công trình theo đúng tiến độ đề ra. Nhờ đó, đến nay việc cải tạo, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại các xã và cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim đã cơ bản hoàn thành; việc cải tạo, sửa chữa Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh triển khai thi công đạt khoảng 50% khối lượng xây lắp, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 27-7.

Ngoài các công trình được đầu tư thực hiện bằng nguồn ngân sách địa phương, T.P Thái Nguyên cũng đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể xây dựng những công trình ý nghĩa và được các tổ chức, đoàn thể tích cực hưởng ứng. Đơn cử như: Thành đoàn T.P Thái Nguyên triển khai xây dựng 12 công trình “Khu tập thể dục liên hoàn nơi công cộng” trên địa bàn Thành phố. Ông Mai Hải Trung, Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên cho biết: Xuất phát từ thực tế Thành phố còn thiếu sân chơi, bãi tập thể thao, chúng tôi đã đề xuất lên cấp trên để triển khai xây dựng các khu tập thể dục liên hoàn vừa có sân chơi cho nhân dân, vừa tạo cảnh quan đô thị văn minh, các công trình đã được bà con ở các tổ dân phố hưởng ứng, tập thể dục tích cực...

Còn đối với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố lại vận động các hội viên quyên góp kinh phí để xây dựng công trình “Mái ấm tình thương” cho chị Dương Thị Phương, là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở tổ 15, phường Trung Thành. Trong buổi bàn giao nhà, chị Phương nghẹn ngào nói: “Nếu không có sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thì tôi không biết bao giờ mới có ngôi nhà khang trang, vững chãi để ở”. Hội Nông dân T.P Thái Nguyên cũng quyên góp kinh phí để chuẩn bị khởi công xây dựng 1 ngôi nhà cho hội viên nông dân nghèo tại phường Cam Giá...

Ông Nguyễn Hoàng Mác, Phó Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên nhận định: Những công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp đều được lựa chọn kỹ lưỡng, thể theo yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân các phường, xã. Các nguồn kinh phí đầu tư không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực về mặt an sinh xã hội. Ngoài ra, việc thực hiện các công trình còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của địa phương.

http://baothainguyen.vn/tin-tuc/xa-hoi/them-nhieu-cong-trinh-y-nghia-272386-85.html
Các tin khác: