Tiếp tục sàng lọc để cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân 178

Cập nhật ngày: 02/04/2020 10:13 (Lượt xem: 961)
Trước tình trạng số người tiếp xúc với bệnh nhân (BN) nhiễm COVID-19 số 178 tiếp tục tăng, huyện Đại Từ đã yêu cầu các xã triển khai nhiều biện pháp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Trong đó, tiếp tục sàng lọc để cách ly và hạn chế đi lại đối với những địa phương có người tiếp xúc với BN số 178.

Người dân trên địa bàn huyện Đại Từ đã hạn chế đi lại, đeo khẩu trang khi ra đường.

 

Tính đến 12 giờ ngày 1-4, qua xác minh, cơ quan chức năng của huyện Đại Từ xác định được 44 trường hợp tiếp xúc F1 với BN số 178, 339 trường hợp tiếp xúc F2 và 795 trường hợp tiếp xúc F3. Sau khi các trường hợp được xác định tiếp xúc gần và tiếp xúc gián tiếp đã được các ly theo quy định.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19, số người tiếp xúc F2 và F3 vẫn đang có xu hướng tăng lên. Vì vậy, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực triển khai, sàng lọc để tiến hành cách ly những trường hợp phát hiện mới và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID19.

Bên cạnh việc tiến hành cách ly tại nhà, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp xã cũng chủ động thực hiện các biện pháp hạn chế người dân đi lại ở những xóm có trường hợp tiếp xúc với BN số 178. Ông Vũ Văn Luận, Phó Chủ tịch UBND xã Văn Yên cho biết: Hiện tại, trên địa bàn xã có 2 trường hợp tiếp xúc F1, 8 trường hợp tiếp xúc F2 và 65 trường hợp tiếp xúc F3. Tại các xóm có người tiếp xúc F1, F2, F3 với BN số 178, chúng tôi yêu cầu người dân hạn chế đi lại. Những trường hợp từ nơi xa về thì phải thông báo ngay cho bí thư, trưởng xóm. Các trường hợp là công nhân ở các khu công nghiệp đi làm về trong ngày, chúng tôi đã đề nghị trong thời gian này thì ở trọ gần công ty, không đi lại nhiều.

Còn ông Dương Văn Tân Chủ tịch UBND xã Bình Thuận cho biết: Qua sàng lọc, trên địa bàn xã có 3 trường hợp tiếp xúc F1, 18 tiếp xúc F2 và 14 trường hợp F3 với BN số 178. Ngay sau đó, UBND xã đã tiến hành cách ly theo quy định và yêu cầu người dân trong xóm hạn chế đi lại. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân chủ động khai báo y tế và tạm dừng tổ chức cưới hỏi, còn việc hiếu cũng hạn chế người để tránh tình trạng tập trung đông người. Đến nay, người dân của xã chấp hành nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

http://baothainguyen.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-tinh/tiep-tuc-sang-loc-de-cach-ly-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-178-270201-205.html
Các tin khác: