Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Cập nhật ngày: 16/04/2024 04:32 (Lượt xem: 957)
Ngày 15-4, tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2024, với sự tham gia của 150 người là thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc; đại diện các huyện, thành phố và doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn.

Dịp Tết Nguyên đán 2024, các cấp trong tỉnh đã thành lập 189 đoàn kiểm tra liên ngành để thanh, kiểm tra về ATTP.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh triển khai Kế hoạch Tháng hành động vì ATTP năm 2024; kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng. Với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5.

Hằng năm, công tác đảm bảo ATTP luôn được các cấp, ngành chức năng của tỉnh quan tâm. Công tác thanh, kiểm tra, hậu kiểm, kiểm soát thị trường được thực hiện có trọng tâm; các trường hợp vi phạm được xử lý nghiêm. Công tác kiểm soát, giám sát nguy cơ gây ô nhiễm thực phẩm được tiến hành chủ động, thường xuyên, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội xuân, Tháng hành động vì ATTP, Tết Trung thu.

Năm 2023 và 3 tháng đầu năm, Thái Nguyên không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn xảy ra. Dịp Tết Nguyên đán 2024, các cấp trong tỉnh đã thành lập 189 đoàn kiểm tra, trong đó có 3 đoàn kiểm tra cấp tỉnh…

Ngay sau Lễ phát động, Sở Y tế tổ chức tập huấn về công tác bảo đảm ATTP với các nội dung như: Một số quy định trong lĩnh vực ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vị của Bộ Y tế; Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; Quyết định 1246/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Hướng dẫn thực hành tốt ATTP.

https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202404/trien-khai-thang-hanh-dong-vi-an-toan-thuc-pham-cbb1daf/
Các tin khác: