Vì sự bình yên trên những tuyến đường

Cập nhật ngày: 17/09/2020 08:07 (Lượt xem: 969)
Không quản ngại thời tiết hay tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, những cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) – Công an tỉnh vẫn ngày ngày “bám” đường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài công tác chuyên môn, hình ảnh những chiến sĩ áo vàng còn ghi dấu trong lòng người dân bằng những việc làm thiết thực, những nghĩa cử nhân văn, thấm nhuần tinh thần vì dân phục vụ.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh thực hiện kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn tại Quốc lộ 3.

Với vai trò nòng cốt, Phòng Cảnh sát giao thông luôn chủ động nắm chắc tình hình, phân công cán bộ, chiến sĩ theo dõi các vấn đề liên quan đến TTATGT trên tuyến địa bàn được giao. Từ đó phát hiện các vấn đề bất cập trong công tác quản lý Nhà nước về TTATGT, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, giải pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục, không để phát sinh tình trạng mất an toàn giao thông trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Phòng cũng chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao ý thức nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là tập trung tuyên truyền cho các đối tượng là thanh, thiếu niên, học sinh để họ hiểu rõ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, góp phần kiềm chế, giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời mở các đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT; đẩy mạnh ứng dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện các hành vi vi phạm; triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, TTATGT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm, làm việc tại địa phương cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn diễn ra trên địa bàn.

Kết quả trong 9 tháng qua, lực lượng CSGT đã phát hiện lập biên bản 16.254 trường hợp, trong đó có 2.654 xe khách, 6.570 xe tải, 1.887 xe con và 5.141 xe mô tô, tạm giữ 412 xe ô tô, 265 xe mô tô. Bên cạnh đó, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, thông qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông, đơn vị đã phát hiện và tạm giữ 7 trường hợp vi phạm bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cụ thể có 5 trường hợp chở gia súc, động vật không có giấy tờ nguồn gốc hàng hóa và kiểm dịch; 2 trường hợp chở nhiều thùng hàng gia dụng không có giấy tờ nguồn gốc hàng hóa.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, công tác cải cách hành chính cũng luôn được quan tâm và đẩy mạnh với nhiều giải pháp. Đơn cử như việc triển khai thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (có hiệu lực từ 1-8-2020). Đơn vị đã triển khai cụ thể tới các điểm đăng ký trong toàn tỉnh và tuyên truyền rộng rãi đến quần chúng nhân dân. Sau hơn 1 tháng, toàn tỉnh thực hiện cấp mới, cấp đổi biển số ô tô từ biển số có nền màu trắng chữ số màu đen sang biển số nền màu vàng chữ số màu đen 127 trường hợp; tiếp nhận 63 trường hợp xe mô tô; 9 trường hợp xe ô tô sang tên qua nhiều đời chủ không có chứng từ chuyển nhượng theo quy định; 103 trường hợp nộp thuế trước bạ điện tử; lập biên bản xử phạt 16 trường hợp không làm thủ tục khai báo cải tạo, không làm thủ tục sang tên và tự ý thay đổi màu sơn xe, trong đó có 8 xe ô tô, 8 xe mô tô.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cán bộ, chiến sĩ CSGT trong tỉnh cũng luôn đặt quyết tâm thực hiện mục tiêu kép là vừa kéo giảm TNGT, vừa tham gia chống dịch hiệu quả. Với đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, cùng với việc tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, Phòng Cảnh sát giao thông còn tổ chức kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn bằng cồn và phát khẩu trang cho người dân đến làm việc nhằm chung tay bảo vệ cộng đồng; tham gia công tác phòng, chống dịch tại 7 chốt kiểm tra liên ngành trên toàn địa bàn, tuyến do đơn vị quản lý…

Bên cạnh công tác chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện. Đơn cử như việc thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng trong các dịp lễ, Tết; tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn… Mới đây, Phòng đã tổ chức chương trình tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học, THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên) trước thềm năm học mới 2020-2021; phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xây dựng công trình xử lý nước sinh hoạt cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà, đèn ông sao cho học sinh tại xã Tân Long (Đồng Hỷ).

Với những hành động thiết thực, nghĩa cử nhân văn đã phần nào tô đẹp thêm hình ảnh của người chiến sĩ CSGT nói riêng, người Công an nhân dân nói chung “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/giao-thong/vi-su-binh-yen-tren-nhung-tuyen-duong-275257-103.html
Các tin khác: