Xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định

Cập nhật ngày: 19/02/2021 03:53 (Lượt xem: 964)
Đây là một trong những chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh tại Văn bản số 558/UBND-KGVX ngày 15/02/2021 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán 2021. Tại Văn bản này UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và UBND 9 huyện, thành, thị trong tỉnh tiếp tục thực hiện triệt để các giải pháp để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, UBND tỉnh giao UBND 9 huyện, thành, thị xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và Thái Nguyên là địa phương có nguy cơ xảy ra dịch bệnh vì các địa phương phụ cận, như: T.P Hà Nội, Bắc Ninh có ổ dịch; một số lao động, sinh viên ở trong vùng dịch trở lại tỉnh để làm việc, học tập. Do vậy, ngay từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, UBND tỉnh đã duy trì các giải pháp phòng, chống dịch đã được triển khai trước, trong Tết Nguyên đán và bổ sung các yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn như cho học sinh, sinh viên kéo dài thời nghỉ học thêm 10 ngày. Đặc biệt, tại Văn bản số 558/UBND-KGVX ngày 15/02/2021, UBND tỉnh yêu cầu UBND 9 huyện, thành, thị trong tỉnh chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND xã, phường, thị trấn, nhất là các Tổ công tác tự quản tăng cường rà soát, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng và lập danh sách toàn bộ các trường hợp là công dân từ các tỉnh, thành phố và các địa điểm có ca bệnh COVID-19 trở về, đến địa phương để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và thuận tiện trong việc truy vết, ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng. Các địa phương trong tỉnh tiếp nhận thông tin của người dân và chỉ đạo điều tra, phân loại, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, sàng lọc một cách triệt để, giám sát sức khỏe theo quy định.

Trên địa bàn tỉnh hiện chưa phát hiện có ca bệnh dương tính với COVID-19 nên các hoạt động sinh hoạt, sản xuất, đi lại vẫn như ngày thường. Tuy nhiên, do việc kiểm soát nguồn bệnh, đối tượng F1-F3 rất khó khăn, phức tạp nên UBND tỉnh chỉ đạo UBND 9 huyện, thành, thị tăng cường lực lượng đi kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại những nơi đông người, như cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, chợ, trung tâm thương mại, khu vui trơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke, quán cà phê…xử lý nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Qua khảo sát của phóng viên Báo Thái Nguyên tại một số khu vực như các cơ sở y tế, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, bên xe khách, chợ… trên địa bàn toàn tỉnh thấy đa phần người dân đều có ý thức đeo khẩu trang, rửa tay bằng hóa chất diệt khuẩn khi vào siêu thị mua sắm, đến cơ quan Nhà nước giải quyết công việc. Tuy nhiên, qua quan sát, chúng tôi vẫn thấy còn số ít người dân khi tham gia giao thông, đến nơi công cộng chưa đeo khẩu trang. Do vậy, đề nghị tổ công tác ở các địa phương nên thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và đề nghị mỗi người dân nêu cao ý thức tự giác trong phòng, chống dịch COVID-19 để bảo vệ chính mình và người thân.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/suc-khoe-cong-dong/xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-khong-deo-khau-trang-theo-quy-dinh-281476-46249.html
Các tin khác: