HTX chè Hảo Đạt thành lập được tổ chức Đảng

Cập nhật ngày: 10/03/2023 10:09 (Lượt xem: 996)
Sau hơn 6 năm đi vào hoạt động, Hợp tác xã (HTX) chè Hảo Đạt, ở xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên) đã phát triển từ 7 thành viên lên trên 40 lao động và nhiều hộ liên kết sản xuất. Hảo Đạt đã tạo ra thương hiệu uy tín khi có sản phẩm được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia. Để tiếp tục đưa đơn vị phát triển toàn diện, Ban lãnh đạo HTX đã đề xuất và được cấp ủy địa phương hướng dẫn, giúp đỡ thành lập chi bộ Đảng.

Đảng ủy xã Tân Cương công bố quyết định thành lập Chi bộ HTX chè Hảo Đạt.

Hiện nay, HTX chè Hảo Đạt tổ chức sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGAP định hướng hữu cơ. Từ khâu trồng, chăm sóc, chế biến và bảo quản đều được HTX theo dõi kỹ lưỡng, tính toán tỉ mỉ để cho ra những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Cây chè được các thành viên HTX và những hộ liên kết chăm sóc theo quy trình tự nhiên, loại bỏ hoàn tác các chất độc hại, thuốc trừ sâu, ưu tiên sử dụng chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ. Từ đó, cây chè vẫn giữ được năng suất; đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài quan tâm đến sự phát triển của cây chè đi đôi với việc bảo vệ môi trường sinh thái, HTX chè Hảo Đạt rất chú trọng nâng cao kỹ thuật, làm chủ công nghệ. Đến nay, HTX có 2 nhà xưởng, với tổng diện tích 3000m2, cùng khu không gian văn hoá trà rộng 500m2 và 2 kho bảo quản lạnh. Đặc biệt, sản phẩm chè của HTX được sản xuất theo dây chuyền khép kín, tự động hoá đến 70%. Nhờ vậy, HTX chè Hảo Đạt đã phát triển được các dòng sản phẩm chính chất lượng, giá trị cao, như: chè móc câu, chè tôm nõn và chè đinh. Riêng chè tôm nõn đã đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Mặc dù có sự phát triển về cơ cấu tổ chức bộ máy, thành viên nhưng nhiều năm qua, HTX chè Hảo Đạt chưa có tổ chức Đảng tham gia công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Điều này dẫn tới việc tập hợp quần chúng, nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng để quán triệt tới các thành viên, hộ sản xuất liên kết chưa được kịp thời, hiệu quả.

Qua rà soát, trong tổng số 40 lao động của HTX có 5 đảng viên, nhưng đều sinh hoạt tại nơi cư trú. Bản thân Giám đốc HTX chè Hảo Đạt cũng là đảng viên, nhưng sinh hoạt tại Chi bộ xóm Nam Đồng (Đảng bộ xã Tân Cương).

Xác định vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng chính là nền móng, tập hợp các đảng viên, xã viên thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nghị quyết của cấp uỷ, chính quyền các cấp cũng như chương trình, kế hoạch sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nên Ban lãnh đạo HTX chè Hảo Đạt đã đề nghị cấp ủy địa phương hướng dẫn, giúp đỡ hoàn tất việc thành lập chi bộ Đảng.

Căn cứ theo Điều lệ Đảng, nguyện vọng của Ban lãnh đạo đơn vị và các đảng viên đang làm việc tại HTX chè Hảo Đạt, Đảng ủy xã Tân Cương đã hướng dẫn, hoàn tất thủ tục, báo cáo Thành ủy Thái Nguyên về việc thành lập chi bộ.

Sau nhiều nỗ lực của Ban lãnh đạo đơn vị, các đảng viên, cấp ủy địa phương, Chi bộ Đảng HTX chè Hảo Đạt được công bố thành lập vào ngày 21/2/2023, với 5 đảng viên. Đây là chi bộ HTX đầu tiên được thành lập tại xã Tân Cương.

Đồng chí Nguyễn Tiến Sĩ, Bí thư Đảng ủy xã Tân Cương, cho biết: Đảng ủy xã kỳ vọng tổ chức Đảng sẽ cùng với Ban lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển đảng và lãnh đạo HTX hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Còn theo bà Đào Thanh Hảo, Bí thư Chi bộ, Giám đốc HTX Chè Hảo Đạt: Việc thành lập Chi bộ sẽ giúp HTX hoạt động tốt hơn và người lao động trong HTX sẽ có nhận thức đầy đủ về Đảng.

Chi bộ HTX Chè Hảo Đạt được thành lập, đi vào hoạt động là đồng thời cũng là kết quả đầu tiên khi cụ thể hóa kế hoạch phát triển Đảng trong khối doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất theo yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với các tổ chức Đảng trực thuộc.

Chi bộ HTX với chức năng là hạt nhân chính trị, lãnh đạo đảng viên và các thành viên trong HTX thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệ và các quy chế, quy định của HTX; tham gia xây dựng và lãnh đạo có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của HTX; hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tập thể, thành viên và những người lao động khác; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

https://baothainguyen.vn/chinh-tri/202303/htx-che-hao-dat-thanh-lap-duoc-to-chuc-dang-d413a3e/
Các tin khác: