Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn khoa học tự nhiên bậc THCS cấp tỉnh

Cập nhật ngày: 24/11/2020 08:46 (Lượt xem: 978)
Ngày 23-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn khoa học tự nhiên, thể dục bậc THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021.

Giáo viên môn Sinh học thuyết trình phương pháp đổi mới dạy và học môn Sinh với Hội đồng giáo khảo tại Hội thi.

 

Trên 200 giáo viên đại diện cho các trường THCS, Phổ thông dân tộc nội trú THCS tham gia ở 7 bộ môn đến từ các trường THCS, thuộc 9 đơn vị phòng GD&ĐT. Số giáo viên tham gia dự thi đông nhất là môn Toán với 53 giáo viên; các môn: Vật lý 36, Sinh học 35; Thể dục 36, còn lại là các môn Hóa học, Công nghệ, Tin học.

Thí sinh tham gia Hội thi sẽ thực hiện 2 phần thi: Lý thuyết và thực hành, trong đó phần thi lý thuyết thay vì học thuộc các nội dung chuyên môn mà tập trung thuyết trình các giải pháp đổi mới, sáng kiến dạy và học trên máy tính, sử dụng công cụ đồ họa, video, ảnh động để trình bày trước ban giám khảo. Với môn thi thực hành thao giảng, thí sinh sẽ bốc thăm ngẫu nhiên về các bài giảng, gắn với liên hệ thực tiễn.

Đây là một trong những trong chương trình giáo dục phổ thông mới, yêu cầu giáo viên phải nắm vững cả lý thuyết và liên hệ thực tế trong bài thi và phương pháp tổ chức giờ dạy học phát huy tư duy sáng tạo, năng lực, phẩm chất học sinh. Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 4-12-2020.

http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/giao-duc/khai-mac-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-cac-mon-khoa-hoc-tu-nhien-bac-thcs-cap-tinh-276943-100.html
Các tin khác: