Trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên giáo và tuyên truyền biển đảo

Cập nhật ngày: 15/06/2024 08:28 (Lượt xem: 110020)
Chiều 14-6, tại TP. Hải Phòng, Đảng ủy Cục Kỹ thuật Hải quân (Quân chủng Hải quân) và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác tuyên giáo và tuyên truyền biển đảo năm 2024. Tham dự có đại diện các chi, đảng bộ trực thuộc và các báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên thăm Bảo tàng Hải quân.

Tỉnh Thái Nguyên đã ký kết phối hợp tuyên tuyền biển đảo với Quân chủng Hải quân từ năm 2011 (là một trong những địa phương ký kết sớm nhất). Với sự phối hợp trách nhiệm, nhịp nhàng, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên và Cục Kỹ thuật Hải quân cùng các đơn vị trực thuộc Cục đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, như: Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển đảo; xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà các gia đình chính sách, có con em công tác tại đảo xa; tham quan các di tích lịch sử, truyền thống trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, nhấn mạnh: Thái Nguyên là tỉnh không có biển, nhưng những năm qua, các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thuộc Khối các cơ quan tỉnh luôn quan tâm, dõi theo và có nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương. Đảng ủy Khối và các cơ sở đảng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về biên giới, chủ quyền biển đảo thông qua vai trò của các báo cáo viên, tuyên truyền viên; tăng cường đưa nội dung bảo vệ chủ quyền biển đảo vào các buổi họp, sinh hoạt chi bộ... Thông qua đó góp phần lan tỏa tình yêu biển đảo, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về ý nghĩa, tầm quan trọng và vị trí chiến lược của biển đảo Việt Nam, tích cực đóng góp vào công cuộc phát triển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tặng quà cán bộ, chiến sĩ công tác tại Bảo tàng Hải quân.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tặng quà cán bộ, chiến sĩ công tác tại Bảo tàng Hải quân.

Tại Hội nghị, đại diện Đảng ủy Cục Kỹ thuật Hải quân đã thông tin khái quát về tình hình Biển Đông, kết quả công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thời gian gần đây và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; đề nghị các cơ quan, đơn vị của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phối hợp với lực lượng Hải quân thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền hướng về biển đảo thân yêu. Đây cũng là vấn đề được lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đề nghị các cơ sở đảng và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng ủy Khối tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên ủng hộ chương trình Xanh hóa Trường Sa 30 triệu đồng.
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên ủng hộ chương trình "Xanh hóa Trường Sa" 30 triệu đồng.

Trong dịp này, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đã tham quan Bảo tàng Hải quân và Nhà máy X56 (Cục Kỹ thuật Hải quân).

https://www.baothainguyen.vn/tin-moi/202406/trao-doi-kinh-nghiem-cong-tac-tuyen-giao-va-tuyen-truyen-bien-dao-19b2bc5/
Các tin khác: