Gặp mặt Đoàn công tác số 15 đi thăm và làm việc với quân, dân huyện đảo Trường Sa

Cập nhật ngày: 26/05/2023 09:55 (Lượt xem: 1016)
Chiều 25-5, tại Vùng 4 Hải quân (thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân tổ chức gặp mặt Đoàn công tác số 15 đi thăm và làm việc với quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Đoàn do Đại tá Hoàng Lương Ngọc, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân , làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đoàn công tác số 15 gồm 227 đại biểu của 18 địa phương, đơn vị trong cả nước; trong đó, tỉnh Thái Nguyên có 10 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ các sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh do đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn.

Trong thời gian từ ngày 26/5 - 31/5/2023, Đoàn công tác sẽ đến thăm 5 đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ trên các đảo và Nhà giàn DK1; dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, tượng đài liệt sĩ, mộ liệt sĩ và chùa trên các đảo; tổ chức biểu diễn văn nghệ giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Đoàn cũng sẽ tổ chức các hoạt động tìm hiểu về Trường Sa, Nhà giàn DK1, thi ảnh đẹp, ký sự truyền hình, sáng tác thơ, nhạc; tuyên truyền về biển, đảo và truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam; tổ chức Lễ dâng hương, thả hoa tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh tại vùng biển Trường Sa, Nhà giàn DK1…

Đoàn công tác số 15 và các đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tù chính trị ở Cam Ranh.
Đoàn công tác số 15 và các đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tù chính trị ở Cam Ranh.

Chuyến công tác có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; thể hiện tình cảm, sự chung sức, chung lòng và là nguồn cổ vũ, động viên tạo nên sức mạnh to lớn để mỗi cán bộ, chiến sĩ Hải quân vượt qua khó khăn, đoàn kết một lòng, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau khi nghe phổ biến kế hoạch hành quân và các nội dung liên quan; quán triệt tinh thần, lịch trình chuyến đi, Đoàn công tác số 15 đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, nghĩa tình, lập công, quyết thắng”.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên bên Tượng đài liệt sĩ Gạc Ma tại thành phố Cam Ranh.
Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên bên Tượng đài liệt sĩ Gạc Ma tại thành phố Cam Ranh.

Trước khi đến với Trường Sa, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên có một số hoạt động tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức dâng hương tại Tượng đài liệt sĩ Gạc Ma, chùa Linh Nguyên, Đài tưởng niệm liệt sĩ tù chính trị tại Cam Ranh; tham quan một số di tích lịch sử gắn với truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam...

https://baothainguyen.vn/quoc-phong-an-ninh/bien-va-hai-dao/202305/gap-mat-doan-cong-tac-so-15-di-tham-va-lam-viec-voi-quan-dan-huyen-dao-truong-sa-3da3ab7/
Các tin khác: