Khẩn trương hoàn thành các thủ tục bàn giao, điều chỉnh địa giới hành chính trước ngày 1-10

Cập nhật ngày: 11/09/2017 07:19 (Lượt xem: 973)
Đó là một trong những vấn đề được đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 422/2017/UBTVQH13 ngày 18-8-2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính T.P Thái Nguyên và thành lập 2 phường thuộc thành phố, tổ chức chiều 8-9. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đến việc điều chỉnh địa giới hành chính.

 

 

Để thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, theo kế hoạch, UBND tỉnh giao cho UBND T.P Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện việc điều chỉnh địa giới hành chính; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp huyện hướng dẫn các xã, thị trấn kiểm kê, thống kê, lập thủ tục để bàn giao, chuyển giao trách nhiệm quản lý và tiếp nhận các xã: Sơn Cẩm (Phú Lương), Linh Sơn, Huống Thượng, thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ), Đồng Liên (Phú Bình) về T.P Thái Nguyên, thời gian chậm nhất trước ngày 1-10-2017. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện; tiếp tục hoàn thành các nội dung liên quan đến việc điều chỉnh địa giới hành chính trong năm 2018-2019; những vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm phải kịp thời báo cáo với cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Tại Hội nghị, đại diện các ban, ngành, địa phương đã trao đổi, thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề, nội dung liên quan đến các bước thực hiện việc điều chỉnh địa giới hành chính. Phát biểu kết luận, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Các cơ quan, ban, ngành, địa phương liên quan cần quyết tâm cao hơn nữa trong việc thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính. Trong quá trình tổ chức thực hiện cần bảo đảm sự thống nhất, gắn kết giữa các ngành chức năng với hệ thống chính trị ở các địa phương.Việc điều chỉnh địa giới hành chính phải bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân...

Theo Báo Thái Nguyên điện tử
Các tin khác: